Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của một số trường phía Nam

Thứ Tư, 12/07/2017, 17:07

Ngày 12/7, ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng chất lượng tối thiểu của kỳ tuyển sinh đại học 2017, hàng loạt trường Đại học (ĐH) khu vực phía Nam đã lần lượt thông báo mức nhận hồ sơ xét tuyển. 

Theo đó, trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học 2017 thấp nhất 17 điểm. Nhiều ngành nhận hồ sơ xét tuyển từ 20 điểm. Đối với ngành có môn nhân hệ số 2, điểm nhận hồ sơ cao nhất là 30 điểm. 

Nhà trường cho biết ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được công bố là điều kiện cần để thí sinh (TS) đăng ký xét tuyển. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sử dụng cho xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2017 và kỳ thi môn năng khiếu của trường đã cộng điểm ưu tiên đối tượng và khu vực.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển các ngành của trường là 15,5 điểm cho tất cả các khối, các ngành, trừ chỉ tiêu đào tạo đại học chính quy của 5 ngành ĐH đào tạo theo chương trình tăng cường tiếng Anh gồm Dinh dưỡng và khoa học thực phẩm (Công nghệ thực phẩm), Công nghệ sinh học, Quản trị nhà hàng – khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kế toán sẽ nhận từ mức điểm 17 điểm. Phương án xác định điểm trúng tuyển là theo ngành, tức ngành có nhiều khối xét tuyển thì điểm chuẩn vẫn là duy nhất cho tất cả các khối.

Các trường bắt đầu bận rộn với kì xét tuyển đại học 2017-2018.

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM thông báo điểm nhận hồ sơ xét tuyển 2017 cao nhất 20 điểm. Theo đó cơ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh trong cả nước. Phân hiệu Gia Lai và Ninh Thuận tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên.

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh,môn chính là Tiếng Anh (nhân hệ số 2) và được quy về hệ điểm 30 dành cho tổ hợp môn xét tuyển.

Công thức tính: Điểm xét tuyển = [(Điểm môn 1 + Điểm môn 2 +(Điểm Tiếng Anh x 2)) x 3/4 ] + điểm ưu tiên (nếu có).

Nhiều trường nhận hồ sơ bằng mức điểm sàn như: Trường ĐH Văn Hiến công bố điểm sàn nhận hồ sơ vào trường là 15,5 điểm. Đối với ngành năng khiếu, ngoài tổ chức thi riêng các môn Chuyên môn thì xét môn Văn hóa là môn Văn từ 5 điểm.

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM cũng nhận mức điểm xét tuyển trình độ ĐH ở 16 ngành đào tạo là 15,5 điểm ở tất cả các tổ hợp xét tuyển.

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cho tất cả các ngành đào tạo là 15,5 điểm. Trường xét tuyển theo hai phương thức kết quả thi THPT quốc gia và kết quả học tập lớp 12. Riêng ngành Thú y thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng 04 tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hóa), (Toán , Hóa, Sinh), (Toán, Hóa, Anh), và: (Văn, Hóa, Sinh).

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển của Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) cũng 15,5 điểm. Điểm trúng tuyển được xét theo ngành, xét kết quả từ cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn của tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển, không nhân hệ số.

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng với tất cả các ngành đào tạo là 15,5 điểm. Riêng ngành Dược điểm nhận hồ sơ là 18 điểm, ngành Răng - Hàm - Mặt là 21 điểm, các ngành năng khiếu lấy 15,5 điểm (môn năng khiếu hệ số 1) hoặc 20 điểm (môn năng khiếu hệ số 2).

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thông báo điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15,5 điểm. Riêng ngành y tế Dự phòng nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 điểm. Ngoài ra trường cũng nhận hồ sơ xét tuyển học bạ với điểm tổng kết 12 từ 6 điểm trở lên. Tổng chỉ tiêu là 4.900 chỉ tiêu.

H.Nga-H.Lê
.
.
.