Hàng loạt trường ĐH Đà Nẵng bị tung tin sai lệch về tuyển sinh

Thứ Sáu, 28/08/2020, 17:22
Những ngày qua, nhiều phụ huynh học sinh tại Đà Nẵng và một số tỉnh miền Trung không khỏi hoang mang, lo lắng khi nhận được thư nặc danh nêu thông tin sai lệch liên quan đến công tác tuyển sinh, chọn trường, chọn ngành tại các trường ĐH trên địa bàn TP. 

Ngày 28/8, thông tin từ đại học (ĐH) Đà Nẵng: ĐH Đà Nẵng đã có văn bản  đề nghị Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an TP Đà Nẵng xác minh, xử lý thư nặc danh nêu thông tin sai lệch liên quan đến công tác tuyển sinh của các trường ĐH trên địa bàn TP Đà Nẵng.

 ĐH Đà Nẵng đề nghị Công an TP Đà Nẵng tiến hành các bước xác minh, xử lý việc phát tán đơn thư nặc danh nêu trên theo quy định của pháp luật.

Theo PGS.TS Lê Thành Bắc – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng: Thời gian qua, nhiều phụ huynh, học sinh các trường THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số địa phương khác nhận được các tài liệu nặc danh, không rõ nguồn gốc với thông tin không đầy đủ, không khách quan và thiếu trung thực liên quan đến công tác đào tạo của các trường ĐH trên địa bàn TP Đà Nẵng, trong đó có các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng. Nội dung của các thư nặc danh này có tính chất “nâng trường này, hạ trường khác”, tự cho các trường ĐH “điểm cộng, điểm trừ” nhằm gây bất lợi cho một số trường trong công tác tuyển sinh.

Từ đầu tháng tháng 8/2020, nhiều giáo viên, HS tại TP Đà Nẵng và miền Trung nhận được các gói bưu phẩm (có dấu bưu điện từ TP Hồ Chí Minh) chứa nhiều tài liệu với nội dung quy chụp, "bôi nhọ" 7 trường ĐH ở Đà Nẵng. 

Những nội dung của các thư nặc danh này đã gây tâm lý hoang mang đối với các bậc phụ huynh và thí sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển vào ĐH ngay trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học và giữa lúc dịch COVID – 19 đang diễn biến phức tạp ở địa phương. Điều này gây không ít khó khăn đối với một số trường ĐH trên địa bàn thành phố trong mùa tuyển sinh năm nay. Nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên đã phản đối, thể hiện sự không đồng tình với sự cạnh tranh thiếu lành mạnh này trong môi trường giáo dục.

Hoài Thu
.
.
.