Hai tuyển thủ bóng đá được đưa vào đề thi chuyên Văn ở Cà Mau

Thứ Tư, 26/12/2018, 16:58
Nghị lực biến ước mơ thành hiện thực của hai tuyển thủ bóng đá Đức Huy và Duy Mạnh đã được vào đề thi Văn ở Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau), khiến học sinh thích thú.

Theo đó, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển vừa tổ chức thi học kỳ I, trong  đề thi Văn, ở phần đọc - hiểu văn bản đã trích lược bài báo mang tên “Đức Huy - Duy Mạnh: Hành trình từ nhặt bóng đến người hùng”, với những câu hỏi nhằm kiểm tra kiến thức xã hội của học sinh khiến các thí sinh vô cùng thích thú. 

Có 4 câu hỏi đi kèm trong bài thi với phần phân tích, yêu cầu thí sinh cho biết cảm xúc của mình khi xem bức ảnh ghi lại khoảnh khắc Đức Huy ngồi lặng lẽ trong đêm chung kết AFF Cup 2018 tối 15-12, ở vị trí mà anh từng ngồi nhặt bóng 10 năm trước khi Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch AFF Cup. 

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, nơi vừa ra đề thi văn rất thú vị. 

Ngoài ra, đề còn yêu cầu phân tích câu nói “Chúng tôi góp một phần nhỏ nhoi vào thành công của đội tuyển” mà tiền vệ Đức Huy đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. Các thí sinh cho biết, tuy phần thi này chỉ chiếm 3 điểm trong bài thi, nhưng khiến các em vô cùng bất ngờ và thích thú.

“Theo xu hướng hiện tại, các đề thi thường nghiêng về vấn đề xã hội, nhưng chúng em không nghĩ là đề Văn lại ra về hình ảnh của tuyển thủ Nguyễn Đức Huy”, học sinh Trần Chí Nguyên (lớp 12 chuyên Văn Trường PHTP chuyên Phan Ngọc Hiển) nói và cho biết, với đề thi này đã cho các em biết phải có hành động để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Thầy Nguyễn Ngọc Thể, Tổ trưởng tổ Văn Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển cho biết, giới trẻ hiện nay có nhiều ước mơ, nhưng khi xác định ước mơ thì đôi khi chưa chính xác, không phù hợp với năng lực bản thân; hay khi đặt ra ước mơ này, nhưng quá trình thực hiện bị giao động tư tưởng, rồi không thực hiện ước mơ đến cùng.

Vấn đề về hành trình từ cậu bé nhặt bóng trở thành người hùng của Đức Huy là rất hay, vì trước giờ nhiều người cho rằng ai có xuất phát điểm thấp thì khó trở thành người hùng, khó thành công... Riêng tôi nghĩ, đối với người có niềm đam mê và lòng kiên trì thực hiện đến cùng ước mơ của mình thì nhất định sẽ được đền đáp.

“Tôi chọn cách ra đề thi như thế để nhắn đến học sinh của mình rằng hãy chọn đúng ước mơ của mình và hãy thực hiện nó đến cùng để đi đến thành công”, thầy Thể chia sẻ.

Đ.Văn - H.Hoàng
.
.
.