Hai môn thi đầu tiên “dễ thở” với thí sinh TP Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 07/07/2021, 17:56
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành hai môn thi đầu tiên là Ngữ văn và toán trong ngày 7/7. Nhận xét chung của nhiều thí sinh là đề thi năm nay vừa sức, thí sinh làm bài không mấy khó khăn.


Tuy nhiên ghi nhận sau khi kết thúc môn thi văn trong sáng 7/7, tại điểm thi THPT Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) một số thí sinh ra khỏi cổng trong tâm trạng không được vui lắm. Khảo sát nhanh một số thí sinh cho rằng phần đọc hiểu có hơi khó khăn.

Thí sinh Lê Thị Út Ly (điểm thi THPT Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) cho biết đề thi cơ bản dễ nên làm được khoảng 80%. Tuy nhiên bạn này cho rằng, khó nhất là câu 1 - câu tự luận nói về cuộc sống, về sống phải biết cống hiến. “Câu hỏi này rất hay, em cũng làm được nhưng không biết kết quả như thế nào”. Ly nhận xét.

Còn thí sinh Lê Văn Lạc (học sinh trường THPT Thủ Thiêm) cho biết làm được khoảng 70% nội dung đề thi. Bạn này cho rằng, đề thi năm nay vừa sức đối với thí sinh, nhưng thí sinh cần có kiến thức thực tế nhiều sẽ làm bài tốt hơn. 

Về câu hỏi số 2 là bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh được đưa vào bài thi, nhiều ý kiến của các nhà giáo cho rằng đề hay, sẽ đảm bảo độ phân hóa. Nếu thí sinh tự tin sẽ giành được điểm tốt. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho biết khi ôn chủ yếu tập trung luyện tập các bài văn xuôi, nhưng năm nay lại cho nội dung về thơ nên làm bài không tin tưởng cho lắm sẽ được điểm tối đa cho phần này.

Thí sinh được sát khuẩn tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, Q.3
Thí sinh trao đổi bài thi sau khi kết thúc môn thi toán tại THPT Lê Quý Đôn Q.3
Với 90 phút làm bài, chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021 tại TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm. 
Thí sinh điểm thi THPT Phú Nhuận tham gia dự thi môn Văn 

Kết thúc buổi thi môn Toán, nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Thủ Đức) nhận định, đề Toán khá vừa sức với học sinh, không đánh đố. Khoảng 5 câu cuối hơi khó, có tính phân loại thí sinh.

Thí sinh tự do tên Đức An (ngụ tại TP Thủ Đức) tại điểm thi này cho hay, so với năm ngoái mức độ đề khá tương đương. Em hoàn thành tốt, chỉ còn 3 câu cuối khá khó chưa hoàn thành. 

Tương tự, thí sinh Hương An (Trường THPT Nguyễn Hữu Huân) cũng cho rằng, đề không quá khó, em đều hoàn thành các câu hỏi, đảm bảo về mặt thời gian. 

Chiều 7/7 Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh vừa có báo cáo nhanh về tình hình thi tốt nghiệp THPT tại TP. Trong đó, chiều 7/7 có 85.927 thí sinh (trong tổng số 88.758 thí sinh đăng ký dự thi) tham gia làm bài thi môn Toán, đạt tỷ lệ 96,81%. Trong đó có 01 thí sinh vi phạm quy chế thi. Tham gia coi thi và phục vụ kỳ thi có 17.035/17.052 lãnh đạo, cán bộ, nhân viên.

Liên quan tới công tác phòng chống dịch, Sở GD-ĐT cho biết cũng trong buổi thi môn Toán, tại Điểm thi THCS Bàn Cờ (quận 3) có trường hợp nghi nhiễm COVID-19, các phòng thi liên quan đã tách thành 02 phòng thi. Sau khi thi xong, quận 3 sẽ xử lý xét nghiệm nhanh và khử khuẩn toàn bộ Điểm thi và tiến hành cách ly các học sinh liên quan tại Điểm thi vào tối nay.

Tại Điểm thi THCS Bình Tây (quận 6) có 01 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 03/7/2021 theo kế hoạch xét nghiệm của Sở, tham gia làm thủ tục thi vào chiều ngày 06/7/2021 và thi môn Ngữ Văn sáng 07/7/2021. Sau khi thi xong, thí sinh biết có người nhà là F0 và thí sinh nghỉ thi môn Toán buổi chiều. Điểm thi tách đôi phòng thi của thí sinh có liên quan. Quận 6 cũng đã cách ly các thí sinh trong phòng liên quan sau khi thi và thực hiện xét nghiệm sau buổi thi cuối cùng. Tổ chức khử khuẩn toàn bộ Điểm thi.

Còn tại Điểm thi THCS Lý Phong (quận 5), 01 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7/2021 theo kế hoạch xét nghiệm của Sở GD-ĐT, mẫu gộp dương tính. Ngày 5/7/2021, xét nghiệm lại âm tính nên tham gia làm thủ tục thi vào chiều ngày 6/7/2021và thi môn Văn vào sáng ngày 7/7/2021. Sau khi thi xong, quận 5 báo kết quả xét nghiệm ngày 07/7/2021 dương tính. Thí sinh đã được nghỉ thi buổi chiều. Điểm thi tách đôi phòng thi có liên quan và tổ chức khử khuẩn toàn bộ điểm thi.

Như vậy, trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP Hồ Chí Minh đã kịp thời phát hiện ra những trường hợp liên quan COVID-19 và ngành y tế cùng ngành giáo dục đã tích cực triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch lây lan. 

H.Nga-N.Cảnh
.
.
.