Hải Phòng công bố phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019

Thứ Sáu, 01/12/2017, 08:16
Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa ra thông báo chính thức về việc tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập; ngoài công lập và trường THPT chuyên Trần Phú năm học 2018-2019 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, sẽ có hình thức thi tuyển gồm 3 bài thi Ngữ văn; Toán và bài thi tổ hợp kiến thức 2 môn (gồm môn tiếng Anh và 1 môn trong số các môn Vật lý; Hoá học; Lịch sử; Sinh học; Địa lý; Giáo dục công dân). Môn này được bốc thăm và sẽ công bố vào tháng 4-2018. Môn Ngữ văn và Toán làm theo phương pháp tự luận. 

Bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, có nhiều mã đề trong 1 phòng thi; thí sinh làm bài thi trên phiếu và được chấm bằng máy. Kiến thức bài thi môn Ngữ văn và Toán nằm trong chương trình trung học cơ sở hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Nội dung bài thi tổ hợp nằm trong chương trình lớp 9 trung học cơ sở. Thang điểm môn Ngữ văn và Toán chấm theo thang điểm 10 (2 môn này tính điểm hệ số 2). Thang điểm môn tổ hợp chấm theo thang điểm 20 (tính hệ số 1) và đều không qui tròn điểm (chỉ lấy đến 2 chữ số thập phân). Việc xét tuyển được tiến hành theo công thức: Điểm môn Ngữ văn + Toán x 2 + điểm bài 3 và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Trong trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh điểm xét tuyển bằng nhau thì sẽ lấy theo thứ tự ưu tiên như sau: Có điểm trung bình các môn cả năm lớp 9 cao hơn; tổng điểm trung bình cả năm lớp 9 của 2 môn Văn, Toán cao hơn. 

Các trường THPT ngoài công lập sẽ tuyển sinh dựa theo điểm thi vào lớp 10 công lập và không có bài thi điểm 0, hoặc xét theo tiêu chuẩn hạnh kiểm và học lực 4 năm ở THCS.

Riêng đối với các trường THPT thuộc huyện Cát Hải, từ năm học 2018-2019 sẽ tổ chức thi tuyển như các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.

Văn Thịnh
.
.
.