Hải Phòng chi gần 1 tỷ đồng biểu dương học sinh, sinh viên tiêu biểu

Chủ Nhật, 02/09/2018, 12:57
Hải Phòng luôn giữ vững vị trí top đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia với 4 năm liên tiếp đứng thứ hai toàn quốc về số học sinh đoạt giải...


Tối ngày 1 - 9, tại Khu di tích Danh nhân Văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ biểu dương 94  học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2018 với chủ đề “Sáng tạo lập thân, vươn ra biển lớn”.

Trong 94  học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu có: 71 học sinh giỏi quốc gia và quốc tế; 21 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học trên địa bàn thành phố và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học trong cả nước; 02 học sinh có điểm thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 đạt từ 27 điểm trở lên (theo tổ hợp 3 môn để xét tuyển đại học) và đỗ vào trường đại học đúng tổ hợp môn được xét.

Ghi nhận những thành tích đáng tự hào của các học sinh, sinh viên tiêu biểu, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng quyết định tặng Bằng khen, đồng thời trích ngân sách 940 triệu đồng để khen thưởng 94 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam khẳng định, trong những năm qua, thành phố luôn dành sự quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài. 

Đáng chú ý, ngày 12-7-2018, HĐND TP Hải Phòng đã ban hành Nghị quyết về cơ chế, chính sách trong phát hiện, đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi; tuyển chọn, đãi ngộ học sinh đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế với mức thưởng cao nhất là 500 triệu đồng đối với học sinh đoạt giải quốc tế.

Giáo dục thành phố Hải Phòng luôn giữ vững vị trí top đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia với 4 năm liên tiếp đứng thứ hai toàn quốc về số học sinh đoạt giải. Năm học 2017- 2018 là năm đầu tiên Hải Phòng đứng đầu cả nước về số học sinh đoạt giải nhất. 

Trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2018, đây cũng là năm đầu tiên Hải Phòng có 1 học sinh đoạt Huy chương vàng môn Sinh học. Ngoài ra còn có 1 học sinh đoạt huy chương Bạc, một học sinh đoạt huy chương đồng môn Toán học. Trong kỳ thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế- Intel ISEF 2018 tại Mỹ, Hải Phòng có 1 dự án đoạt giải 3 cũng là giải duy nhất của đoàn Việt Nam. Những kết quả trên đã nối dài thành tích Hải Phòng là địa phương duy nhất của cả nước 22 năm có học sinh đoạt giải quốc tế.

Ông Lê Khắc Nam cũng cho rằng, muốn hội nhập quốc tế, xây dựng Hải Phòng thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại thì việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, trở thành nhiệm vụ chiến lược của thành phố. Vì vậy, ngành giáo dục cần đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục chăm lo công tác đào tạo phát hiện bồi dưỡng nhân tài.

Các cấp, các tổ chức kinh tế xã hội và doanh nghiệp cùng thành phố tạo cơ chế, môi trường để người tài có điều kiện tốt nhất, cống hiến tốt nhất cho thành phố và đất nước. Quan tâm và tạo điều kiện để các thày cô giáo, cô giáo dạy giỏi có điều kiện phát huy khả năng của mình để đào tạo được học sinh, sinh viên giỏi cho Hải Phòng.

94 học sinh, sinh viên Hải Phòng được vinh danh và khen thưởng
V.Huy
.
.
.