Hà Nội không bỏ môn thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thứ Tư, 12/05/2021, 17:26
Ngày 12/5, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, Hà Nội không bỏ môn Lịch sử, môn thi thứ 4 trong kỳ thi vào lớp 10. Thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 vẫn thi 4 bài thi gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ và Lịch sử theo đúng kế hoạch.


Cũng theo ông Đại, đến thời điểm này, Sở GD&ĐT Hà Nội chưa điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi. Tuy nhiên, đơn vị cũng đã chủ động chuẩn bị các phương án dự phòng, sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của dịch COVID-19. 

Thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 vẫn thi 4 bài thi gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.

Hiện Sở GD&ĐT đang và sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến của dịch COVID-19 và các yếu tố khác, trong trường hợp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hoặc trong tình huống bất khả kháng, Sở tạo sẽ trình UBND TP Hà Nội quyết định điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi cho phù hợp với tình hình thực tế và bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho học sinh. 

Trước đó, nhiều phụ huynh trên địa bàn Hà Nội đã đề xuất Sở GD&ĐT Hà Nội xem xét bỏ môn thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 để giảm bớt áp lực cho học sinh trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh phải tạm ngừng đến trường, việc ôn thi trực tuyến đạt hiệu quả không cao.

Hùng Quân
.
.
.