Hà Nội đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào phòng thi

Thứ Năm, 06/08/2020, 16:16
Để chủ động ứng phó với dịch COVID-19 trong trường hợp cần thiết, Sở GD&ĐT Hà Nội đã bổ sung hàng trăm cán bộ coi thi, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có sự điều động; bố trí mỗi điểm thi có thêm 5 nhân viên y tế đo thân nhiệt; các thí sinh được bố trí ngồi giãn cách 1,2 m và đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm bài thi.

Theo hướng dẫn về công tác phòng chống dịch trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, liên ngành Sở Y tế và Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu ngoài nhân viên y tế trực tại phòng y tế, tại mỗi điểm thi bố trí 5 nhân viên làm nhiệm vụ đo thân nhiệt và nhắc nhở thí sinh sát khuẩn tay, bảo đảm 100% thí sinh đều được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. 

Tuy nhiên, để tránh ùn tắc, lộn xộn tại cổng trường và ảnh hưởng đến thời gian của thí sinh, các điểm thi được yêu cầu bố trí khu vực đo thân nhiệt phù hợp và có phân luồng để thí sinh di chuyển vào phòng thi nhanh chóng. Mỗi điểm thi chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở... 

Thí sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường, trên đường từ trường về nhà và nơi tập trung đông người. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, nhận diện, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi. 

Khi phát hiện thí sinh bị ho, sốt hoặc khó thở, cán bộ y tế có trách nhiệm đưa ngay tới phòng thi dự phòng, đồng thời báo cáo trưởng điểm thi để điều động cán bộ coi thi, cán bộ giám sát làm nhiệm vụ.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 không tham gia các khâu của kỳ thi. 100% thành viên của điểm thi được đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn tay trước khi vào phòng làm việc; đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ. 

100% thành viên của điểm thi phải thực hiện khai báo y tế trong buổi đầu tiên làm nhiệm vụ. Tất cả các thành viên của ban vận chuyển và bàn giao đề thi phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt và rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi bàn giao đề thi cho điểm thi. 

Phụ huynh học sinh không được tập trung tại cổng trường, không vào trong khu vực thi. Phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi phải đứng cách điểm thi tối thiểu 50 mét, sau đó nhanh chóng rời khỏi khu vực điểm thi. 

Phụ huynh có trách nhiệm chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân cho thí sinh như khẩu trang, bình nước uống cá nhân, khăn giấy...; chủ động đo và theo dõi thân nhiệt của thí sinh trước khi đến điểm thi.


Huyền Thanh
.
.
.