Hà Nội bất ngờ cấm các trường khảo sát năng lực để tuyển sinh vào lớp 6

Chủ Nhật, 19/04/2015, 11:20

Như Báo Công an nhân dân đã đưa tin, ngày 17/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phê duyệt phương án cho phép 3 trường THCS gồm Dân lập Lương Thế Vinh, dân lập Marie Curie và THCS Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm Hà Nội) được tuyển sinh vào lớp 6 qua khảo sát năng lực.

Tuy nhiên, tối 17/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu tất cả các trường THCS trên địa bàn thành phố tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển; tuyệt đối không được tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 6.

Sở dĩ có sự thay đổi đột ngột này vì tối ngày 17/4, UBND TP Hà Nội có công văn hỏa tốc gửi Sở GD&ĐT và UBND các quận, huyện thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ, tuyệt đối không vi phạm về tuyển sinh đầu cấp, trong đó có lớp 6.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc phương án mà Sở GD&ĐT phê duyệt cho phép 3 trường trên được tuyển sinh thông qua khảo sát năng lực đã được công bố trong ngày 17/4 sẽ bị loại bỏ.

Được biết, với số lượng hồ sơ dự thi gấp hàng chục lần so với chỉ tiêu, trong khi việc chấm điểm ở bậc tiểu học đã được hủy bỏ sẽ khiến việc tuyển sinh thông qua xét tuyển hồ sơ của nhiều trường rất khó đảm bảo được chính xác, công bằng.

H.T.
.
.
.