Gia sư miễn phí cho con em công nhân

Chủ Nhật, 28/02/2021, 17:08
Ngày 28/2, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Công nhân lao động Thành Đoàn, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân thành phố tổ chức lễ ra mắt đội hình tình nguyện “Gia sư áo xanh” năm 2021. 

“Gia sư áo xanh” là hoạt động tình nguyện nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn hoặc con em công nhân có học lực trung bình, có tinh thần vượt khó. Trong chương trình, sinh viên tình nguyện được giới thiệu đến gia đình, các khu lưu trú công nhân để tổ chức các lớp gia sư trong suốt năm học, chương trình tăng cường hỗ trợ các đợt cao điểm như hè, cuối học kỳ.
Ra mắt đội hình tình nguyện “Gia sư áo xanh” năm 2021.

Chương trình tuyển chọn sinh viên có đủ điều kiện tham gia lực lượng gia sư. Tiêu chí cụ thể: sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố có học lực từ loại khá trở lên (>7.0), hạnh kiểm tốt. Trước khi triển khai rộng rãi chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát nhu cầu gia sư của các gia đình thanh niên công nhân thông qua các khu lưu trú và gia đình khó khăn khác thông qua khảo sát trực tuyến (gia đình tự đăng ký hoặc người khác đăng ký hộ).

Ban Tổ chức tặng quà cho các em học sinh trong chương trình.

Theo Ban Tổ chức, năm 2021 trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến còn phức tạp, chương trình tập trung các điểm mới  như đầu tư chất lượng cho gia sư đứng lớp: gia sư được tập huấn nghiệp vụ sư phạm cơ bản, kỹ năng giao tiếp và trình bày vấn đề, phương pháp tiếp cận và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh; đồng thời, nắm vững thông tin, kiến thức và biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình học sinh.

Các “Gia sư áo xanh” hướng dẫn học sinh học bài.

Đa dạng hình thức dạy học: đối với các lớp học trực tiếp, thành lập đội nhóm học tập 1 – 2 gia sư với 2-3 học sinh, hạn chế số lượng học sinh phù hợp với tình hình dịch COVID-19; bố trí thêm thời lượng trao đổi bài vở trực tuyến thông qua thiết bị liên lạc của phụ huynh nhằm nhắc nhở, đôn đốc bài vở, hỗ trợ kiến thức liên tục trong tuần cho học sinh bám sát chương trình học.

Mỗi lớp học có 8 học sinh. 

Mở các lớp kỹ năng, năng khiếu miễn phí: phối hợp với các đơn vị Nhà thiếu nhi quận/huyện tổ chức các lớp kỹ năng (phòng vệ, thoát hiểm, ứng xử văn minh, sử dụng mạng xã hội,…), năng khiếu (vẽ, nhạc, thể dục nhịp điệu, rèn chữ,…), miễn học phí cho học sinh khó khăn.

Hiện nay, Ban Tổ chức vẫn đang tiếp nhận đăng ký của các khu lưu trú, khu nhà trọ công nhân và các gia đình khó khăn có con em đang học cấp 1, 2, 3.


Nguyễn Cảnh
.
.
.