Ghi nhanh tại cụm thi duy nhất thuộc khối quân sự trong ngày thi thứ 2

Thứ Năm, 02/07/2015, 15:30
Ngày 2/7, gần 1 triệu thí sinh (TS) trên cả nước tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai với 2 môn Ngữ văn (180 phút) và Vật lý (90 phút).

Vẫn còn thí sinh chưa thuộc quy chế khi mang điện thoại vào phòng thi

Tại cụm thi Học viện kỹ thuật Quân sự, trường đại học (ĐH) duy nhất thuộc khối quân sự được Bộ GD&ĐT giao chủ trì cụm thi số 4 trong sáng ngày 2/7, nhiều TS đã có mặt từ rất sớm để tránh nắng nóng và tắc đường.

Trao đổi với PV Báo CAND, Đại tá Lê Minh Thái, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật quân sự, Trưởng ban coi thi cụm thi số 4 cho biết: Cụm thi Học viện Kỹ thuật quân sự có gần 17.000 TS đăng ký dự thi, trong đó có khoảng 3.000 TS đến từ Nam Định. Số TS dự thi trong 2 ngày 1 và 2/7 chiếm 98,2%.Do toàn bộ 1593 cán bộ coi thi tại 22 điểm thi của Học viện đều là cán bộ, giáo viên của nhà trường nên công tác coi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Tuy vậy, trong 2 ngày 1/7 và 2/7, vẫn còn 2 TS không tuân thủ quy chế khi mang điện thoại vào phòng thi nên đã bị đình chỉ thi theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Tại điểm thi trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, một trong 22 điểm thi của Học viện Kỹ thuật quân sự, Thượng tá Phạm Tiến Đạt, Trưởng điểm thi cho biết: Trong sáng 2/7, có một số TS quên CMND và giấy báo thi nhưng cán bộ coi thi đã yêu cầu viết cam kết và tạo điều kiện cho TS được vào dự thi đúng giờ.  

Đề văn bám sát chương trình, phát huy sáng tạo của học sinh

Kết thúc bài thi môn Ngữ văn sáng 2/7 với thời gian 180 phút, nhiều TS tại Cụm thi Học viện kỹ thuật quân sự ra khỏi phòng thi với tâm trạng vui vẻ, phấn chấn. Theo ghi nhận của phóng viên, các TS ra khỏi phòng thi trước khoảng 1 tiếng đồng hồ chủ yếu rơi vào các đối tượng thi khối A, khối B vì môn Văn không phải là sở trường và chỉ để xét tốt nghiệp nên TS làm bài dè chừng, không hết sức, chỉ đủ điểm đỗ tốt nghiệp.

Theo đánh giá của của các TS thi khối C, đề văn vừa bám sát chương trình vừa khá hấp dẫn bởi đưa được yếu tố thời sự vào đề thi. Đó là hình ảnh người chiến sỹ Hoàng Sa, Trường Sa dũng cảm, can trường trong bài thơ “Hát về một hòn đảo” của nhà thơ Trần Đăng Khoa và hình ảnh người phụ nữ miền biển đôn hậu, thuần phác, giàu vị tha trong tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu.

Ở phần nghị luận xã hội, đề thi yêu cầu học sinh phát biểu cảm nghĩ của mình về hai vấn đề khá nóng được xã hội quan tâm đó là kỹ năng sống và căn bệnh vô cảm trong xã hội hiện đại. TS Lưu Minh An, đến từ huyện Đan Phượng (Hà Nội), thi vào khối C cho biết: “Em làm được khoảng 80%, vừa đủ điều kiện để xét tốt nghiệp và đại học. Với cách ra đề  này, học sinh sẽ không còn phải học thuộc lòng. Em khá thích thú với kiểu ra đề vừa phát huy được tính sáng tạo của học sinh, vừa gắn với các vấn đề thời sự nóng bỏng của xã hội như thế này

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo CAND ghi lại được tại Cụm thi Học viện Kỹ thuật quân sự Hà Nội trong buổi sáng ngày 2/7:

Cán bộ Học viện kỹ thuật quân sự thăm và động viên lực lượng bảo vệ thi và thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi.
Học sinh lớp 1 tỉnh Nam Định theo mẹ và chị lên Hà Nội đi thi.
Thí sinh làm bài thi.
 
Phụ huynh chờ đợi con làm bài thi dưới thời tiết nắng nóng.
Huyền Thanh
.
.
.