Gần 11.000 thí sinh ở Đà Nẵng bước vào kì thi “đặc biệt”

Thứ Năm, 03/09/2020, 10:50
Sáng 3/9, gần 11.000 thí sinh ở Đà Nẵng  bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2, với môn thi đầu tiên Ngữ văn. Cũng tại TP Đà Nẵng, lần đầu tiên trong lịch sử thi tốt nghiệp THPT, giám thị tại 1 điểm thi phải mặc đồ bảo hộ kín mít và coi thi xong tự cách ly tại nhà.

Theo ghi nhận từ sáng sớm ngày 3/9, các thí sinh đã được phụ huynh chở tới các điểm thi. Lực lượng chức năng túc trực hướng dẫn cho các phụ huynh và thí sinh di chuyển an toàn, giữ khoảng cách khi vào điểm thi. Tại các điểm thi có bàn hướng dẫn, đo thân nhiệt, phát khẩu trang… cho các thí sinh trước khi vào phòng thi.


 Các thi sinh vào phòng thi với khẩu trang kín mít.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, Hội đồng thi TP Đà Nẵng có 10.984 thí sinh đăng ký dự thi (10.984 thí sinh đủ điều kiện dự thi). Trong đó có 10.940 thí sinh Đà Nẵng, số còn lại là thí sinh các tỉnh gửi dự thi tại Đà Nẵng. Có tất cả 25 điểm thi chính thức với 477 phòng thi, 06 điểm thi dự phòng. Không có học sinh thí sinh khuyết tật cần bố trí phòng thi riêng. 

Cũng lần đầu tiên tại một kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ phải mặc đồ bảo hộ đến địa điểm dự thi và tháo đồ bảo hộ, khẩu trang trước khi vào. Trong suốt quá trình làm bài, các thí sinh này phải đeo khẩu trang N95. Cán bộ coi thi mang bảo hộ trong suốt quá trình làm nhiệm vụ…

Từ sáng sớm, phía bên trong điểm thi "đặc biệt" của Đà Nẵng đã có hơn 10 nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn để đón thí sinh và cán bộ, giáo viên đến dự thi.

 Lần đầu tiên trong lịch sử thi tốt nghiệp THPT, giám thị tại 1 điểm thi phải mặc đồ bảo hộ kín mít và coi thi xong tự cách ly tại nhà. Các bài thi sẽ được khử khuẩn trước khi chuyển về nhập chung với các bài thi khác.

 Lực lượng công an tham gia bảo vệ bên ngoài cổng trường thi cũng đeo khẩu trang y tế, găng tay và mũ kính chống bắn giọt để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Do dịch COVID-19 nên năm nay lần đầu tiên trong lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT bị lùi 1 tháng rưỡi và chia làm 2 đợt. Tại đợt 1 (ngày 9-10/8), hơn 880.000 thí sinh tham gia. Riêng những địa phương cách ly xã hội như Đà Nẵng, một số khu vực ở tỉnh Quảng Nam, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) và thí sinh F0, F1, F2 tại một số nơi dự thi đợt 2 vào ngày 3-4/9.

Nhiều phóng viên các báo đài đến tác nghiệp tại điểm thi đặc biệt này cũng được yêu cầu đứng cách xa cổng trường.

Tại “tâm dịch” Đà Nẵng, do dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, nên tất cả thí sinh trên địa bàn không tham gia kỳ thi đợt 1. Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT đợt 2 cho gần 11.000 sĩ tử, hàng chục nhân viên y tế đã được huy động để làm nhiệm vụ đo thân nhiệt tại các điểm thi. Đặc biệt, trong kỳ thi lần này, Đà Nẵng đã tổ chức 1 điểm thi rất đặc biệt dành riêng cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 liên quan đến các ca bệnh nhiễm nCoV, nhằm bảo đảm một cách an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi..

Theo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng: Buổi sáng ngày 03/9/2020, thí sinh dự thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.  Có 99 thí sinh vắng/ tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn.  Không xảy ra sự cố về đề thi; Không có  cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm Quy chế thi. Có 01 thí sinh bị đau, cấp cứu, không thể tiếp tục tham gia dự thi.


Hoài Thu
.
.
.