Gần 1.000 học sinh ở Kỳ Hà đã đến lớp

Chủ Nhật, 11/09/2016, 17:05
Ngày 11-9, tin từ UBND xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết, sau lễ khai giảng gần một tuần đã có 669 em ở cả ba cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ở xã Kỳ Hà tới trường để học.

Như trước đó Báo CAND đã đưa tin, lấy lý do bị ảnh hưởng nặng nề do sự cố môi trường biển nên phụ huynh ở Kỳ Hà đã không cho 1.050 con em trên địa bàn đến trường dự lễ khai giảng và học tập trong năm học mới. Sau khi báo chí phản ảnh vụ việc, các cấp, ngành ở Hà Tĩnh đã ráo riết vào cuộc hỗ trợ, vận động nhân dân để cho con em trở lại trường học, đáp ứng nhu cầu chính đáng của các em.

Tính đến nay, ở Kỳ Hà có 424/520 em trung học cơ sở, tiểu học có 508/694 em và mầm non 200/300 cháu đã quay lại trường học. Để động viên người dân và các em học sinh, UBND xã Kỳ Hà đã họp thống nhất tạm thời không thu học phí và tiền xây dựng trường đầu năm đối với học sinh. Cử các tổ chức, đoàn thể xuống địa bàn giải thích cho nhân dân biết các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về việc tiến hành hỗ trợ, đền bù cho người dân bị thiệt hại trong sự cố môi trường biển vừa qua.

Sông Lam
.
.
.