Được miễn thi, nữ sinh đạt giải Quốc tế đặt mục tiêu làm việc cho Google

Thứ Bảy, 24/06/2017, 10:56
Không chỉ có thành tích suất sắc trong học tập, nữ sinh Trần Thị Anh Thư còn nhận được nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế. 

Ngày 24-6, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết do đạt được những thành tích suất sắc trong học tập, em Trần Thị Anh Thư, học sinh lớp 12 chuyên Hóa của trường này đã được đặc cách tuyển thẳng vào đại học mà không cần phải tham dự kỳ thi THPT Quốc gia.

Trần Thị Anh Thư đặt mục tiêu làm việc cho Google

Em Trần Thị Anh Thư cho biết sẽ đăng ký vào học ngành Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP Hồ Chí Minh. Theo Anh Thư, em sẽ cố gắng học thật tốt để sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội vào làm việc tại “ông lớn” công nghệ Google.

Không chỉ có thành tích suất sắc trong học tập, nữ sinh Trần Thị Anh Thư còn nhận được nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế.

Như Báo CAND trước đó đã thông tin, công trình “Phần mềm hỗ trợ học Hóa, tích hợp công nghệ thực tế tăng cường trên nền tảng Android” của Trần Thị Anh Thư đạt giải Nhất hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng, giải Nhất hội thi sáng tạo kỹ thuật do Bộ GD&ĐT tổ chức. Bộ GD&ĐT đã chọn công trình này của Trần Thị Anh Thư đưa đi tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế do Intel tổ chức tại bang California vào tháng 5-2017 vừa qua.

Công trình trên đã giúp Anh Thư đạt được giải Tư với tổng số tiền thưởng là 7.000 USD. Cuộc thi có sự tham gia của gần 1.800 thí sinh đến từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Kim Ngân
.
.
.