Dừng kiểm tra môn Ngữ văn lớp 12 ở Bình Thuận do lộ đề

Thứ Năm, 04/04/2019, 08:53
Trưa 3-4, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận – ông Phan Đoàn Thái xác nhận đã chỉ đạo tạm dừng kiểm tra học kỳ II môn Ngữ văn lớp 12 tại 28 trường THPT trên địa bàn tỉnh, do sự cố lộ đề kiểm tra.


Trước đó vào lúc 7h35 sáng cùng ngày, khi mở túi đề kiểm tra môn Ngữ văn lớp 12 để phát cho học sinh, một số giáo viên phát hiện nội dung kiểm tra giống với bộ đề học sinh thông tin cho nhau trước đó, thậm chí đã lan truyền trên mạng xã hội trong đêm 2-4.

Sau khi tiến hành xác minh, Sở GD-ĐT Bình Thuận quyết định tạm dừng kiểm tra để phối hợp cơ quan công an làm rõ vụ việc. Thời gian tổ chức kiểm tra lại được thông báo trong chiều cùng ngày với bộ đề kiểm tra dư bị. Cũng trong buổi chiều ngày 3-4, tất cả học sinh vẫn thực hiện bài kiểm tra các môn Hoá học, Giáo dục công dân theo lịch biểu đã được xác lập.

Được biết, từ ngày 3 đến 5-4, học sinh lớp 12 ở các trường THPT ở Bình Thuận phải tham gia kỳ kiểm tra gồm 9 môn với bộ đề và lịch biểu kiểm tra chung do Sở GD-ĐT Bình Thuận ban hành. Bộ đề kiểm tra môn Ngữ văn có thời lượng 120 phút với 4 câu trong phần đọc và hiểu, 2 câu trong phần làm văn.

Hữu Toàn
.
.
.