Đoàn Việt Nam xuất quân sang Thái Lan dự cuộc thi tay nghề ASEAN

Thứ Sáu, 24/08/2018, 10:58

Sáng 23-8 tại trường Trung cấp nghề - Kỹ thuật công nghệ (TCN-KTCN) Hùng Vương - TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ xuất quân của Đoàn thí sinh Việt Nam tham gia Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XII. Kỳ thi diễn ra từ 26-8 đến 5-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm IMPACT, Muang Thong Thani, tỉnh Nonthaburi, Thái Lan. 


Kỳ thi có 337 thí sinh đến từ 10 quốc gia, tranh tài ở 26 nghề. Đoàn Việt Nam dự thi 26 nghề với 52 thí sinh, trong đó, ở phía Nam có 16 thí sinh, tham gia dự thi 9 nghề gồm: Bảo trì máy CNC, Lắp cáp mạng thông tin, Quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Cơ điện tử, Robot di động, Thiết kế và Phát triển trang Web, Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin và Nấu ăn. 

12/16 thí sinh trong đoàn phía Nam là thuộc khu vực TP Hồ Chí Minh; 2 thí sinh của Đồng Nai, 1 thí sinh của Bến Tre; và 1 thí sinh của tỉnh Vĩnh Long.

Các thí sinh trường TCN-KTCN Hùng Vương chụp hình cùng các Chuyên gia huấn luyện và thầy cô giáo.

Hiệu trưởng của TCN-KTCN Hùng Vương, cô Phạm Trang Quang Thuỷ cho biết: Từ tháng 6-2018 đến nay, các thí sinh đã được các Chuyên gia trực tiếp huấn luyện là những giáo viên có hơn 10 năm kinh nghiệm trong công tác huấn luyện và là chuyên gia trưởng, chuyên gia kỹ thuật cho kỳ thi tay nghề ASEAN và thế giới trong nhiều kỳ thi từ năm 2004 đến nay. 

Thí sinh được lựa chọn đi đợt này là những thí sinh đã đạt Huy chương vàng Kỳ thi tay nghề quốc gia 2018, đã được Ban Tổ chức kỳ thi tay nghề quốc gia chọn vào đội tuyển Việt Nam.

H.Nga
.
.
.