“Đánh thức khát vọng” - nơi ươm mầm ước mơ, tiếp sức hành trang cho giới trẻ

Thứ Năm, 10/12/2020, 18:04
“Đánh thức khát vọng” với thông điệp “Đừng gục ngã” không chỉ rèn luyện kỹ năng mềm cho giới trẻ mà còn trở thành nơi ươm mầm ước mơ, tiếp sức hành trang cho hàng ngàn học sinh sinh viên.


Từ năm 2017, chương trình được MobiFone tổ chức, First News đồng hành tại 200 trường các tỉnh Đồng Bằng sông Cửu Long và 100 trường ở khu vực Tây Bắc, Bắc Bộ. Năm nay, “Đánh thức khát vọng” đã khép lại sau 3 tháng, đi qua 30 trường đại học cao đẳng và trung học chuyên nghiệp khu vực TP Hồ Chí Minh, tiếp lửa cho hơn 30.000 học sinh sinh viên và trao tặng 220 triệu tiền học bổng khuyến học.

Chương trình diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành.

Thông điệp “Đừng gục ngã”

Với thông điệp nuôi dưỡng niềm tin và truyền năng lượng đến các bạn trẻ, tâm điểm “tiếp sức” chính là diễn giả Nguyễn Sơn Lâm cùng ca – nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương. Dũng cảm đối mặt số phận, ý chí và nghị lực của các diễn giả truyền đến năng lượng giúp các bạn trẻ có câu trả lời với chính mình, từ đó nuôi dưỡng niềm tin, khai phá tiềm năng và hoàn thiện bản thân.

Ghi nhận tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng: Những câu hỏi liên tục được các bạn trẻ đặt ra cho diễn giả “Trong cuộc sống có bao giờ anh gặp khó khăn và buông xuôi? Hai anh làm sao để lấy lại niềm tin trong cuộc sống khi không có ai chia sẻ? Hai anh làm sao có thể xác định được con đường mình đã chọn là đúng”… phần nào cho thấy “Đánh thức Khát vọng” đã và đang chạm đúng tâm tư, nỗi trăn trở của hầu hết các bạn HSSV trong định hướng nghề nghiệp khi còn ngồi trên giảng đường.

Những chia sẻ, băn khoăn của các bạn trẻ được lắng nghe và giải đáp thấu đáo.

Những suy tư trăn trở hay những đề tài nóng đã và sẽ luôn được chia sẻ tại chương trình trong sự cởi mở ở góc nhìn tương lai và dưới góc nhìn mạng xã hội. Hội trường luôn nóng vì những vấn đề mang tính đối thoại xã hội qua góc nhìn đầy thời sự và hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

Cùng MobiFone “đánh thức” khát vọng nơi thế hệ trẻ

Không chỉ là chương trình chia sẻ kinh nghiệm sống, truyền động lực cho học sinh sinh viên có thể tự khám phá tiềm năng bản thân, “Đánh thức khát vọng” còn là một hành trình hướng đến giá trị cuộc sống cũng như đánh thức ước mơ, khát vọng chinh phục thành công bằng chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Các khán phòng chương trình đi qua luôn kín chỗ ngồi.

Thông qua chương trình, hàng ngàn quyển sách hạt giống tâm hồn và “Đánh thức khát vọng” đã được trao tặng, hàng trăm học bổng trị giá nhiều tỷ đồng cũng đã được MobiFone tiếp sức cho học sinh sinh viên, trở thành chương trình đầu tiên cho giới trẻ được triển khai sâu rộng trên cả nước.

Nhân rộng nhiều hơn, tiếp sức nhiều hơn

Lần đầu tiên diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, với tín hiệu tốt cũng như thành công của chuỗi chương trình ở các năm trước đó, chuỗi hoạt động “Đánh thức khát vọng” sẽ có thể tiếp tục được nhân rộng để từ đó viết tiếp ước mơ cho những ý tưởng sáng tạo từ ghế giảng đường.

Để đánh dấu cho hành trình tri thức, kết nối sức mạnh, chuỗi hoạt động “Đánh thức khát vọng” còn tiếp lửa nhiều hơn cho những hoàn cảnh vươn lên trong cuộc sống với hơn 220 triệu đồng học bổng được trao tặng. Hàng ngàn quyển sách Đánh thức khát vọng cũng được trao, góp phần truyền thông điệp cuộc sống đi xa hơn trong giới trẻ, đối tượng có nhiều hoài bão để cùng nhau góp sức nhỏ sống có ích cho xã hội trong tương lai.

Cùng với hàng loạt chương trình đồng hành được tổ chức, “Đánh thức khát vọng” trở thành nơi để ươm mầm ước mơ, tiếp sức hành trang cho hàng ngàn sinh viên từ giảng đường đại học. Đó chính là nét chân thiện mỹ không một chương trình nào làm được trên diện rộng cả nước.

An An
.
.
.