Đảm bảo an ninh trong học sinh, sinh viên

Thứ Năm, 29/09/2016, 16:03
Ngày 29-9, Công an TP Cần Thơ tổng kết 2 năm thực hiện kế hoạch số 245/KH về việc đảm bảo an ninh trong học sinh, sinh viên (HS-SV). TP Cần Thơ, hiện có 479 cơ sở giáo dục, với khoảng 358.000 HS-SV.

Hai năm qua, trên địa bàn thành phố không xảy ra tình huống đột biến bất ngờ liên quan đến HS-SV. Công an TP Cần Thơ phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan bắt giữ và ngăn chặn kịp thời các đối tượng là HS-SV có những tài liệu, bài viết nhạy cảm phát tán, tuyên truyền tại trường học. 

Xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật như: bạo lực học đường, mua bán trái phép chất ma túy, làm giả con dấu, cướp tài sản, gian lận trong thi cử… Với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, HS-SV dễ bị tác động bới nhiều luồng dư luận do nhận thức chưa đầy đủ.

Đại tá Bùi Trọng Thế - Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. 

Thời gian tới, Công an TP Cần Thơ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, tích cực hỗ trợ các trường học, các cơ sở giáo dục, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho HS-SV. Tạo môi trường giáo dục lành mạnh, không để HS-SV tham gia vào các tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật.

Dịp này, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã khen thưởng 3 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh trong HS-SV.

Hà Thảo - Công Trình
.
.
.