Một thí sinh được nâng điểm từ 0,6 lên 7,2 sau phúc khảo

Thứ Bảy, 28/07/2018, 16:54
Sau khi so sánh đáp án môn toán, một thí sinh học tại Trường THPT Cư M’gar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho rằng, giữa điểm thực của mình và đáp án của Bộ GD-ĐT quá chênh lệch nên đã làm đơn phúc khảo lên Hội đồng thi.

Ngày 28-7, trao đổi với ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đắk Lắk xác nhận, sau khi đơn vị tiến hành công bố kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2018, ngày 11-7, một thí sinh học tại Trường THPT Cư M’gar đã gửi đơn phúc khảo môn toán vì cho rằng, giữa điểm thực của em với đáp án của Bộ Giáo dục & Đào tạo là quá chênh lệch.

Cũng theo ông Khoa, ngay sau khi nhận đơn phúc khảo, Sở đã thành lập Hội đồng phúc khảo tiến hành rà soát lại bài làm của thí sinh này. “Sau khi tiến hành chấm phúc khảo bài thi của em này bằng thủ công, điểm số đã tăng từ 0,6 lên 7,2. Sở dĩ bài thi của thí sinh bị chấm không chính xác là do tô mờ phiếu trắc nghiệm nên máy quét không đọc được các đáp án. Kết quả này chúng tôi cũng đã thông báo đến thí sinh vào ngày hôm qua 27-7”, ông Khoa lý giải.

Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, nơi xảy ra sự cố thí sinh bị chấm nhầm điểm

Được biết, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Hội đồng chấm phúc khảo Đắk Lắk cũng đã ghi nhận một trường hợp khác do thí sinh đánh nhầm mã đề dẫn đến điểm thi cuối cùng của em này không chính xác. 

Theo đó, mã đề của thí sinh này là 214 nhưng đã tô lộn sang mã đề 204 nên máy chấm đáp án 204. Chấm lại 3 môn trong tổ hợp của thí sinh này đều nâng hơn 0,5 điểm. “Trong quá trình chấm thi, tất cả các file ảnh gốc đều được lưu ở Bộ Giáo dục & Đào tạo. Đối với các em có đơn đề nghị phúc khảo, Sở đã thành lập hội đồng phúc khảo và đã công bố chính thức đến các em. Việc thí sinh phúc khảo và có điểm thi tăng lên là chuyện bình thường”, ông Khoa thông tin thêm.

Còn theo ông Nguyễn Hoàng Chương - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở đã làm báo cáo cho Ban chỉ đạo thi, UBND tỉnh Đắk Lắk, báo cáo Cục khảo thí và Bộ Giáo dục & Đào tạo. 

“Về vấn đề Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo có văn bản yêu cầu trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia các địa phương tự rà soát, đánh giá các khâu trong tổ chức THPT Quốc gia 2018, Sở đã thực hiện xong quá trình rà soát và có báo cáo gửi lên Bộ vào ngày 27-7. Qua đó, đơn vị khẳng định tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện rất nghiêm túc kỳ thi THPT Quốc gia theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục & Đào tạo”, ông Chương khẳng định.


Văn Thành
.
.
.