Hàng trăm tân cử nhân, kiến trúc sư ĐH Đà Lạt hoang mang vì thông tin lạ trên bằng tốt nghiệp

Thứ Tư, 29/06/2016, 20:06
Trường ĐH Yersin Đà Lạt đã có văn bản đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phôi bằng mới để in lại bằng tốt nghiệp cho 138 tân cử nhân, kiến trúc sư.

Chiều tối ngày 29-6, thông tin từ Trường ĐH Yersin Đà Lạt cho biết, vừa có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo sự cố trên bằng tốt nghiệp năm 2016 tại trường này; đồng thời đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép nhà trường hủy số lượng bằng đã in sai và cấp bổ sung phôi bằng mới để in lại cho những sinh viên vừa tốt nghiệp. Nhà trường cam kết thu hồi và tiêu hủy theo đúng số lượng văn bằng đã bị in sai.

Theo ông Phạm Bá Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Yersin Đà Lạt, căn cứ quyết định 103/QĐ-DYD, ngày 22-6- 2016, về việc công nhận sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, hệ chính quy, đợt xét tháng 6-2016 của Hiệu trưởng Trường ĐH Yersin Đà Lạt, nhà trường đã triển khai in ấn và cấp phát bằng cho sinh viên tốt nghiệp. Tuy nhiên, quá trình in ấn đã để xảy ra sơ xuất. Cụ thể, thay vì in thông tin ngày QĐTN 22-6- 2016 thì lại in ngày QĐTN ngày 22-6- 2013 (Ngày 22-6-2013 là ngày kiểm tra thông tin của sinh viên).

Bà Đoàn Thị Kim Dung, phó Trưởng phòng Đào tại Trường ĐH Yersin Đà Lạt giải thích sự cố trên bằng với các tân cử nhân, kiến trúc sư vừa nhận bằng.

Số lượng bằng in để xảy ra sai sót gồm: Ngày Kiến trúc sư 89 bằng; ngành Thiết kế nội thất 17 bằng; ngành Điều dưỡng 9 bằng; cao đẳng Điều dưỡng 23 bằng. Tổng cộng có 138 văn bằng tốt nghiệp có sai sót trên tổng số 147 bằng tốt nghiệp đã được trao cho các sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo.

Trước đó, như báo điện tử CAND đã phản ánh, khi nhận được bằng tốt nghiệp do Trường ĐH Yersin Đà Lạt trao, nhiều tân cử nhân, kiến trúc sư phát hiện ra lỗi trên bằng đã thông báo đến Ban Giám hiệu nhà trường.

Thông tin lạ gây phản ứng (vùng khoanh đỏ) trên bằng tốt nghiệp của Trường ĐH Yersin Đà Lạt.

Đồng thời, họ cũng đề nghị Trường ĐH Yersin Đà Lạt phải giải thích rõ “thông tin lạ” xuất hiện trên văn bằng. Chủ nhân của các tấm bằng này lo sợ sau này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tìm kiếm việc làm vì trước “thông tin lạ” trên bằng nhà tuyển dụng có quyền đặt ra nghi vấn tính trung thực của văn bằng.

Bà Đoàn Thị Kim Dung, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Yersin Đà Lạt cho biết, vì nóng lòng in bằng và cấp ngay cho sinh viên sau khi tốt nghiệp nên đã để xảy ra sự cố trên.

Kim Ngân
.
.
.