ĐH Bách Khoa Hà Nội tuyển 70% chỉ tiêu từ phương thức thi riêng

Thứ Sáu, 10/04/2020, 20:54

 Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố phương án tuyển sinh riêng năm 2020, trong đó nêu rõ về thời gian, hình thức, nội dung thi, cách thức đăng ký và sơ tuyển, xét tuyển.


Kỳ thi riêng diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vào gày 25/7, bắt đầutừ 13h. 

Thí sinh sẽ thi trắc nghiệm kết hợp tự luận ngắn trong một buổi với thời gian làm bài 180 phút, riêng đối với các ngành Ngôn ngữ Anh thời gian làm bài 210 phút.  

Đối với khối kỹ thuật, kinh tế, thi một buổi trên giấy với 3 môn Toán (85 - 90 phút), Đọc hiểu (30 - 35 phút) và Môn thứ ba (60 phút). Tổng thời lượng bài thi 180 phút.

 Đối với ngành Ngôn ngữ Anh, thi một buổi với bài thi trên giấy 2 môn Toán (85 - 90 phút) và Đọc hiểu (30 - 35 phút), tổng thời lượng bài thi trên giấy 120 phút; Môn thứ ba là tiếng Anh (90 phút) thi trên máy tính. 

Tất cả các môn thi theo hình thức trắc nghiệm, riêng môn Toán có 2/3 trắc nghiệm và 1/3 tự luận. Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sẽ được miễn thi tiếng Anh và quy đổi điểm theo quy định của trường. 

Về phương thức sơ tuyển, trường lựa chọn từ trên xuống dưới theo tổng điểm 3 môn cho đến khi đạt được số lượng dự thi dự kiến của từng khối ngành nhưng không quá 70% tổng chỉ tiêu của khối ngành. 

Phương thức nộp hồ sơ, trực tuyến trên hệ thống của nhà trường. Trường không thu lệ phí sơ tuyển. Đơn đăng ký in ra từ hệ thống có xác nhận của trường THPT, tải lên hệ thống đăng ký trực tuyến và nộp bản gốc khi đi thi.

Nhà trường sẽ tiến hành công bố trúng tuyển, xác nhận nhập học theo quy định của Bộ GD&ĐT đối với hình thức tuyển sinh riêng. Nhập học sau khi có kết quả xét tốt nghiệp THPT và trước khi xét tuyển ĐH theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

H.Thanh
.
.
.