Công đoàn giáo dục Việt Nam đề nghị xem xét khởi tố vụ thực tập sinh bị hành hung

Thứ Ba, 27/03/2018, 07:32
Ngày 26-3, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có văn bản gửi Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An; Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An; Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An; Liên đoàn Lao động TP Vinh, tỉnh Nghệ An về việc bảo vệ giáo sinh thực tập tại Trường Mầm non Việt -Lào, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.


Công văn nêu rõ, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT TP Vinh, vào hồi 8h ngày 22-3, tại Trường Mầm non Việt - Lào đã xảy ra vụ việcgiáo sinh thực tập Phan Thị Hiên bị bà Phan Thị Nghĩa, phụ huynh học sinh lớp 5E hành hung khi phát hiện con có vết thâm ở chân, khiến thực tập sinh Phan Thị Hiên phải nhập viện điều trị và có nguy cơ sảy thai.

Hành vi của vị phụ huynh này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, sức khỏe và tinh mạng của người khác, tạo tâm lý bất an cho đội ngũ nhà giáo trong toàn ngành, gây bức xúc trong xã hội. Với trách nhiệm của Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh, Công đoàn Giáo dục tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP, Liên đoàn Lao động TP Vinh, tỉnh Nghệ An phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, sớm có giải pháp xử lý và có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn học đường để các thầy giáo, cô giáo yên tâm công tác...

H.Thanh
.
.
.