Danh sách chi tiết các cụm thi THPT quốc gia tại Hà Nội

Thứ Hai, 06/04/2015, 08:14
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD&ĐT) vừa công bố danh sách các cụm thi THPT quốc gia và quy định chi tiết phân bổ thí sinh tại các cụm thi. Theo đó, Hà Nội sẽ có 8 cụm thi do các trường đại học (ĐH) chủ trì dành cho thí sinh Hà Nội và 5 tỉnh lân cận là Nam Định, Bắc Ninh, Hà Nam, Hòa Bình, Vĩnh Phúc.

Trong đó, cụm thi số 1 sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dành cho thí sinh đến từ 2 quận Hoàng Mai và Hoàn Kiếm (Hà Nội) và thí sinh đến từ các huyện Ý Yên, Vụ Bản, Mỹ Lộc, Nam Trực và Nghĩa Hưng (Nam Định). Cụm thi số 2 sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân dành cho thí sinh thuộc quận Hai Bà Trưng, huyện Thanh trì, huyện Phú Xuyên, Thường Tín (Hà Nội) và 2 huyện Xuân Trường và Giao Thủy (Nam Định).

Cụm thi số 3 sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Thủy lợi dành cho thí sinh đến từ các quận Đống Đa, quận Thanh Xuân, quận Hà Đông, huyện Thanh Oai (Hà Nội) và thí sinh đến từ TP Phủ Lý, huyện Lý Nhân, Kim Bảng (Nam Định). Cụm thi số 4 tại Học viện Kỹ thuật Quân sự dành cho thí sinh thuộc quận Bắc Từ Liêm, huyện Quốc Oai, Đan Phượng, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn (Hà Nội) và thí sinh đến từ huyện Hải Hậu và Nam Trực (Nam Định). Cụm thi số 5 tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội gồm thí sinh thuộc các quận Nam Từ Liêm, thị xã Sơn Tây, huyện Hoài Đức, Thạch Thất, Ba Vì (Hà Nội) và các huyện Duy Tiên, Thanh Liêm và Bình Lục (Hà Nam).

Học sinh Hà Nội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Ảnh minh họa.

Cụm thi số 6 tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội gồm thí sinh quận Ba Đình, quận Cầu Giấy, quận Tây Hồ, huyện Đông Anh (Hà Nội) và các thí sinh đến từ tỉnh Vĩnh Phúc. Cụm thi số 7 tại Trường ĐH Lâm nghiệp gồm các huyện Chương Mỹ, Ứng Hòa và Mỹ Đức (Hà Nội) và toàn bộ thí sinh đến từ tỉnh Hòa Bình. Cụm thi số 8 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam gồm thí sinh quận Long Biên và huyện Gia Lâm (Hà Nội) và các thí sinh đến từ tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài việc phân bổ cụm thi cụ thể theo địa bàn, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng quy định rõ, những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT (đăng ký dự thi để xét tuyển vào ĐH, CĐ) đăng ký mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tại Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.

Với những thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT thì phân ra như sau: Người học đã học hết chương trình THPT trong năm học 2014-2015 đăng ký mua và nộp hồ sơ ĐKDT tại trường phổ thông nơi học lớp 12, không được đăng ký dự thi ở cơ sở giáo dục khác.

Thí sinh tự do (đã học hết chương trình THPT trong năm học 2013-2014 trở về trước nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT) đăng ký mua và nộp ĐKDT tại trường phổ thông trên địa bàn quận, huyện, thị xã nơi cư trú (theo xác nhận về cư trú của UBND cấp xã) hoặc tại trường phổ thông nơi học lớp 12. Thời hạn Sở GD&ĐT Hà Nội phát hành hồ sơ từ ngày 6/4; Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi chậm nhất vào ngày 30/4.

Huyền Thanh
.
.
.