Tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, phòng chống TNXH cho học sinh

Thứ Bảy, 02/11/2019, 09:50
Ngày 2-11, Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Tây Ninh tổ chức chương trình tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn xã hội, tội phạm cho các em học sinh trong đầu năm học 2019-2020.

Tại đây, các em học sinh đã được nghe Đại úy Nguyễn Tuấn Anh, phòng CSGT Công an tỉnh thông tin về tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh trong 10 tháng đầu năm 2019, các nguyên nhân dẫn đến TNGT. 

Qua đó, giúp các em hiểu thêm những nội dung, quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là mối nguy hiểm của việc chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, vi phạm về tốc độ, chuyển hướng không đúng quy định, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy...Đồng thời lưu ý, các em phải cẩn thận, bình tĩnh khi tham gia giao thông, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật nhằm bảo vệ an toàn cho mình và mọi người.

Công an tỉnh Tây Ninh tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Tiếp đó, các em học sinh đã được cán bộ của Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh khái quát tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn; phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống ma túy cũng như thông tin về các vụ án mà lực lượng chức năng đã triệt phá, bắt giam các đối tượng buôn bán, sử dụng ma túy trái phép. Cũng như hướng dẫn cách thức để nhận biết người nghiện ma túy và những loại ma túy thường gặp hiện nay như: Thuốc phiện, cần sa, herôin, ma túy đá và các loại ma túy mới xuất hiện…

                                                                                

Phạm Công
.
.
.