Công an Đà Nẵng triển khai đảm bảo an toàn kỳ thi THPT Quốc gia

Chủ Nhật, 23/06/2019, 09:04
Trong đó, phân công lực lượng bảo đảm tuyệt đối an toàn khu vực bên trong các điểm thi. Mỗi điểm thi sẽ bố trí cán bộ làm nhiệm vụ và trang bị đầy đủ phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ bảo đảm an toàn việc tiếp nhận đề thi, bài thi được lưu giữ tại điểm thi cho đến khi bàn giao cho các tổ công tác của Sở GD-ĐT… 

Từ ngày 24/6 đến hết 27/6/2019 trên cả nước diễn ra kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia. Tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên có 379 địa điểm thi nên ngay từ hơn một tháng strước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019 diễn ra, Công an thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với ngành Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) cùng các trường Đại học (ĐH), Cao đẳng và các cơ quan liên quan tiến hành nắm chắc thông tin, tình hình có liên quan đến quá trình tổ chức kỳ thi nhằm kịp thời phát hiện, phòng ngừa ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Trong đó, làm tốt công tác chính trị nội bộ đối với cán bộ tham gia in sao đề thi, phục vụ tại các bộ phận ra đề, in sao đề, hội đồng thi, làm công tác chấm thi, nhân viên bảo vệ; tổ chức kiểm tra các điểm thi trước và trong thời gian tổ chức thực hiện.

(ảnh TS): Lực lượng Công an, CSGT Công an thành phố Đà Nẵng túc trực tại các điểm thi để đảm bảo tuyệt đối ATGT, ANTT và PCCC. 

Giám đốc Công an  thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ phân công lực lượng phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Sở GD&ĐT tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ tại các địa điểm ra đề, in sao thi, cất giữ bài thi, làm phách, chấm thi. Bố trí xe chữa cháy và lực lượng thường trực 24/24 giờ tại các địa điểm thi, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện và lực lượng sẵn sàng tham gia thực hiện các nhiệm vụ công tác, khi có yêu cầu.

Bên cạnh đó, Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các quận, huyện chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố, Trưởng các điểm thi tổ chức kiểm tra, khảo sát tình hình ANTT và PCCC tại các điểm thi trên địa bàn. Trong đó, phân công lực lượng bảo đảm tuyệt đối an toàn khu vực bên trong các điểm thi. Mỗi điểm thi sẽ bố trí cán bộ làm nhiệm vụ và trang bị đầy đủ phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ bảo đảm an toàn việc tiếp nhận đề thi, bài thi được lưu giữ tại điểm thi cho đến khi bàn giao cho các Tổ công tác của Sở GD-ĐT… 

Đặc biệt, trong những ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng CSGT Đà Nẵng chủ trì cùng với Sở GTVT và Công an các quận, huyện kiểm tra, giám sát việc chấp hành lệnh cấm xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng lưu thông tại các tuyến đường trọng điểm theo chỉ đạo của UBND thành phố. Kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm, đảm bảo tình hình TTATGT. Trong thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT luôn nâng cao trách nhiệm, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi cần thiết, tuyệt đối không để thí sinh muộn thi vì lý do ùn tắc giao thông...

Sở Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng cũng cho biết: Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2019 tại cụm thi số 4 Đà Nẵng có 10.242 thí sinh đăng ký dự thi tại 24 điểm thi. Ngoài 1.075 cán bộ do Sở GD&ĐT TP chủ trì (48 Trưởng điểm & Phó Trưởng Điểm thi, 50 thư ký, 516 cán bộ coi thi, 61 cán bộ giám sát và 400 nhân viên phục vụ), kỳ thi THPT Quốc gia năm nay tại cụm thi số 4 Đà Nẵng có sự tham gia của  Đại học (ĐH) Đà Nẵng và 3 trường ĐH đóng trên địa bàn TP.Đà Nẵng vào công tác thi gồm: ĐH Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng, ĐH Thể Dục Thể Thao Đà Nẵng và Cao đẳng Sư phạm  Thừa Thiên- Huế với 620 cán bộ (24 Phó trưởng Điểm thi, 519 cán bộ coi thi và 77 cán bộ giám sát). 

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh ở xa, trường THPT Phạm Phú Thứ đã bố trí 1 khu nội trú cho 18 HS dân tộc thiểu số của trường ở nội trú trong suốt cả quá trình ôn tập và diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019...

Hệ thống camera giám sát tại những nơi theo quy định của Bộ đã được lực lượng chức năng, Công an thành phố Đà Nẵng kiểm tra và hoàn tất việc lắp đặt. 

Kỳ thi THPT 2019 cụm thi số 4 Đà Nẵng có 10.242 thí sinh đăng ký dự thi tại 24 điểm thi. 

 Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): dự báo trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, điều kiện thời tiết ở các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên có nắng nóng, chiều tối nhiều nơi có mưa rào, kèm giông sét dễ gây ra các sự cố trên lưới điện. Vì vậy, EVNCPC chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên ngay từ đầu tháng 5/2019 đã tích cực kiểm tra đường dây và các trạm biến áp phụ tải, triển khai xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố; phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị không đảm bảo, xử lý các điểm tiếp xúc xấu, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, tin cậy.

 

Hoài Thu
.
.
.