1.200 học sinh “Việt kiều” ở An Giang vẫn chưa thể nhập học trở lại

Thứ Hai, 04/05/2020, 13:52
Sáng 4/5, tỉnh An Giang cho phép học sinh, sinh viên nhập học trở lại sau thời gian dài tạm nghỉ để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tất cả các khối lớp thuộc hệ giáo dục phổ thông và hệ giáo dục thường xuyên, học viên các Trung tâm ngoại ngữ, tin học trên toàn địa bàn tỉnh An Giang trở lại nhập học. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang, hiện huyện An Phú có trên 1.200 học sinh chưa được phép nhập học trong thời điểm này.

Ông Võ Hoàng Lâm, Trưởng Phòng (GD&ĐT) huyện An Phú cho biết, năm học 2019-2020, toàn huyện có 1.278 học sinh là người Việt đang cùng gia đình sinh sống tại vùng ven biên giới thuộc Vương quốc Campuchia, sang học tại 17 trường từ cấp mầm non đến cấp trung học cơ sở tại huyện An Phú.
Học sinh trên địa bàn huyện biên giới An Phú (tỉnh An Giang) đến trường vào mùa nước nổi.

Tuy nhiên, trước thời điểm xảy ra dịch, đã có 159 học sinh “Việt kiều” chuyển về An Phú ở hẳn tại nhà người thân, tức còn lại 1.119 học sinh sinh sống bên kia biên giới. Mặt khác, khi dịch COVID-19 xảy ra, lại có thêm 135 học sinh là người Việt đang theo học các trường địa bàn huyện, theo cha mẹ sang Campuchia mưu sinh.

Như vậy, chỉ riêng huyện An Phú đã có 1.254 học sinh chưa được phép nhập học trở lại. Theo quy định, những học sinh này, sau khi về Việt Nam phải chấp hành cách ly tập trung và theo dõi tại nhà trong thời gian 28 ngày. Nếu xác định sức khỏe bình thường mới được nhập học.

Trần Lĩnh
.
.
.