Có hay không việc đề thi môn Vật lý bị “lọt” ra ngoài?

Thứ Ba, 26/06/2018, 18:20
Khoảng hơn 9 giờ sáng 26-6, khi thí sinh đang làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên thì đề thi môn Vật lý, một môn thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học, trong đó, môn thi đầu tiên là môn Vật lý, thời gian làm bài từ 7 giờ 35 phút đến 8 giờ 25 phút.

Theo quy chế thi THPT quốc gia, thí sinh không được mang đề thi ra khỏi phòng thi cho đến khi hết giờ làm bài. Cán bộ coi thi chỉ không thu lại đề của thí sinh đối với môn thi cuối cùng của các bài thi tổ hợp hoặc các bài thi độc lập. Trong trường hợp thí sinh không đăng ký dự thi cả ba môn thành phần của bài thi tổ hợp mà chỉ thi một môn, sau khi làm bài, thí sinh có thể ra khỏi phòng thi nhưng không được mang theo đề thi. Giám thị có trách nhiệm thu lại đề thi này trước khi thí sinh rời phòng thi.

Đối chiếu với quy chế thi THPT quốc gia 2018, nếu đề thi Vật lý bị lọt ra ngoài như thông tin trên mạng xã hội thì đã có một khâu nào đó làm sai quy chế. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giám thị hay thí sinh tại điểm thi nào đó đưa đề ra ngoài là việc cần được các cơ quan chức năng làm rõ.

Chiều 26-6, trao đổi với PV Báo CAND, một lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Nếu giả sử như có việc đấy thật và thí sinh đã làm hết môn đấy, môn thi đã kết thúc thì sẽ không ảnh hưởng gì đến kỳ thi vì mỗi môn thi sau khi kết thúc, thời gian bắt đầu nghỉ để bắt đầu môn tiếp theo là 10 phút.

Vị này còn cho biết, theo quy chế, thí sinh được mang thiết bị có chức năng thu nhưng không có chức năng phát nhưng quan trọng nhất là phải xác định được mốc thời gian để lọt ra ngoài, việc này có thể dùng nghiệp vụ để xác định. Cục Quản lý chất lượng sẽ kiểm tra thông tin nói trên.

PV
.
.
.