Chương trình cử nhân mới được nhiều trường ĐH “top 100 thế giới” chấp nhận tín chỉ chuyển đổi

Thứ Năm, 19/09/2019, 16:00
Ngày 19-9, Khoa Quản trị và Kinh doanh (HSB) trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã khai giảng Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị doanh nghiệp và công nghệ (MET). 

Đây là chương trình đào tạo mới chất lượng cao được giảng dạy bằng tiếng Anh và cũng là chương trình cử nhân mới liên ngành của Việt Nam được nhiều trường ĐH thuộc Top 100 trên thế giới như ĐH Queensland, ĐH Hanyang…, chấp nhận tín chỉ chuyển đổi quốc tế cho sinh viên MET khi đi du học chuyển tiếp.

Sau 4 năm học tập 5 nhóm kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp (Tiếng Anh (học bằng tiếng Anh); các Luật liên quan tới doanh nghiệp và kinh doanh; IT và phân tích công nghệ; Quản trị công nghệ; Quản trị kinh doanh), các sinh viên MET tốt nghiệp loại khá và giỏi hoàn toàn có khả năng bắt đầu sự nghiệp với vị trí chuyên viên tại các tổ chức hoặc trợ lý cho ban giám đốc hay các phòng ban chuyên môn tại các doanh nghiệp.

PGS.TS Hoàng Đình Phi, Trưởng khoa HSB tặng học bổng cho các tân sinh viên xuất sắc

Hơn 400 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng, tham gia phỏng vấn và 100 em đã trúng tuyển, trong đó có một sinh viên Hàn Quốc. Điểm trung bình tổ hợp 3 môn thi đầu vào của 100 em theo khối A và D là 20 điểm, điểm trung bình phỏng vấn EQ đầu vào bắt buộc của 100 em là 79/100.

Tại lễ khai giảng MET, PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá, MET sẽ cầu nối giữa nhà trường với doanh nghiệp và xã hội. Học tập tại đây là một quá trình rèn luyện khó khăn và khắc nghiệt, đòi hỏi sinh viên phải thực sự tâm huyết, có ý chí. HSB ngoài việc trang bị kiến thức tiên tiến cho sinh viên còn đặc biệt chú ý trang bị kỹ năng làm việc tích cực, cống hiến và thái độ sống bao dung cho bạn trẻ, để họ trở thành công dân thực sự có ích cho đất nước.

Được biết HSB thành lập ngày 13-7-1995 và được Đại học Quốc gia Hà Nội trao quyền tự chủ đặc biệt. Sau gần 25 năm phát triển, HSB có hơn 13.000 cựu sinh viên thành đạt, hiện đang đảm nhiệm nhiều công tác quan trọng trong cả khu vực công và khu vực tư. Theo đề án đã được Đại học Quốc gia Hà Nội phê duyệt, HSB đang trên lộ trình phát triển và điều chỉnh tên gọi thành Trường ĐH Quản trị và Kinh doanh (HSB) vào năm 2021-2022.

Thu Phương
.
.
.