Chung kết toàn quốc cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13”

Thứ Bảy, 12/12/2015, 16:08
Ngày 12-12, tại Văn Miếu Quốc tử giám Hà Nội, Nhà xuất bản Dân trí và Công ty Cổ phần thực phẩm Đức Việt phối hợp tổ chức cuộc thi Chung kết toàn quốc “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13”.

Đây là cuộc thi được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh Trung học cơ sở trên cả nước chăm chỉ học tập, nâng cao kiến thức văn hoá, đồng thời có thêm hiểu biết về truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam. 

“Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” là cuộc thi chuyên sâu về kiến thức văn hoá mà các em đã được học trong nhà trường, cùng với khả năng cảm nhận, suy nghĩ, ứng xử và phương pháp giải quyết kịp thời các vấn đề.

Các “sĩ tử” làm bài thi trắc nghiệm môn Tiếng Anh. 

Sau lễ phát động vào tháng 3-2015 tại trường Trung học cơ sở Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), các cuộc thi sơ khảo đã được tổ chức tại nhiều trường học, thuộc nhiều tỉnh, thành trên cả nước. 

Đại diện các trường nhận hoa từ Ban Tổ chức.

Những thí sinh đạt điểm cao nhất sau phần thi trắc nghiệm sẽ được thi ứng xử để xếp loại Trạng nguyên, Bảng nhãn và được tham dự các  vòng Chung kết khu vực và được tuyển chọn dựu thi Chung kết toàn quốc.

Tại vòng Chung kết toàn quốc, sau khi kính cẩn làm lễ dâng hương các bậc danh nhân tiền bối, 69 “sĩ tử” đã hào hứng, sôi nổi bước vào các nội dung thi bổ ích và lý thú như làm các bài thi trắc nghiệm và 12 em xuất sắc nhất được tham gia thi vòng thi ứng xử...Ngoài ra, các trò chơi dân gian, các tiết mục văn nghệ do chính các em học sinh đến từ các trường thể hiện đã tạo ra không gian đầy màu sắc cho cuộc thi.

Thí sinh trả lời phần thi ứng xử.

Cuộc thi đã tạo thêm sân chơi bổ ích, lý thú và lành mạnh cho các em và được các em học sinh nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước hào hứng đón nhận, hăng hái nhiệt tỉnh tham gia. Tất cả các em dự thi Chung kết toàn quốc sẽ được nhận giải thưởng và các danh hiệu cao quý Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa, Phó bảng.

Vũ Linh
.
.
.