Chưa đồng ý cho TP HCM thi tốt nghiệp riêng

Thứ Tư, 05/10/2016, 19:29
Bộ GD&ĐT vừa có công văn số 4903 do Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký, trả lời chính thức về đề xuất thẩm định Đề án thi và xét tốt nghiệp của TP.Hồ Chí Minh.


Theo đó, Bộ GD&ĐT khẳng định ngày 7-6, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã làm việc với lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh về giáo dục và đào tạo của thành phố. 

Theo kết luận của buổi làm việc, Bộ sẽ xem xét các đề xuất về phát triển giáo dục và đào tạo của thành phố, trong đó có đề xuất về thi và xét tốt nghiệp THPT, trong “Đề án tổng thể phát triển giáo dục và đào tạo thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030”. Tuy nhiên, đến nay, Đề án này chưa được thành phố xây dựng xong.

Về công tác thi và xét tốt nghiệp THPT, ngày 28-9, Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành phương án thi THPT quốc gia năm 2017 và các năm tiếp theo thống nhất chung trong cả nước.

“Vì vậy, UBND TPHCM chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời theo tinh thần công văn này, đảm bảo sự thành công chung của kỳ thi”- Công văn của Bộ GD& ĐT nêu rõ.

Trước đó, UBND TP.HCM gửi văn bản xin thẩm định của Bộ GD&ĐT về đề án thi và xét tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ được thực hiện theo lộ trình 2 giai đoạn, giai đoạn 1 triển khai ngay trong năm 2017 và giai đoạn 2 sẽ được thực hiện từ năm 2018 trở về sau.

H.Thanh
.
.
.