Chủ tịch nước dự lễ kỉ niệm thành lập trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 27/10/2016, 14:52

Sáng 27-10, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm thành lập trường. 

Dự lễ kỉ niệm có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT
Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương. 

Phát biểu tại Lễ kỉ niệm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời chúc mừng đến tập thể CB-GV-CNV về những thành công mà trường đã được trong 40 năm qua. 

Đồng thời mong mỏi Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong thời gian tới, đóng góp mạnh mẽ hơn nữa vào công cuộc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà chúc mừng thầy trò
Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước đề nghị tập thể CB-GV-CNV Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh cần quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng về phát triển giáo dục đào tạo. Nhất là Nghị quyết 15 của Đảng, Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đại diện Chính phủ lên trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng cho tập thể Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh

Để đáp ứng tốt yêu cầu hội nhập trong tình hình mới, xây dựng, phát triển và đào tạo được đội ngũ nhân lực chất lượng cho đất nước, Chủ tịch nước lưu ý nhà trường cần thực hiện tốt, mạnh mẽ hơn nữa 4 nhiệm vụ cơ bản.

Đó là, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ chương trình, phương pháp giảng dạy, đổi mới công tác thi, đánh giá để công tác đào tạo được bào đảm chất lượng học tập; mở rộng quy mô đào tạo, đặc biệt gắn đào tạo nhân lực với đào tạo sau đại học, đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm cung cấp cho xã hội những chuyên gia, những nhà quản lý kinh tế hoạch định chính sách…

Trong đó, chú trọng việc đào tạo những kiến thức cơ bản với thực tiễn, kinh tế xã hội và năng lực, kỹ năng thực hành; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) theo hướng hàn lâm và công bố quốc tế, xây dựng nhà trường thành một trung tâm NCKH về kinh tế, quản trị kỹ năng luật học có chất lượng cao mang tầm khu vực và thế giới. 

Đặc biệt, tập trung đi sâu, phân tích và làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn của tư duy đổi mới gắn với phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế sâu rộng.

Nhà trường cũng cần coi trọng công tác quản lý giáo dục, rèn luyện lý tưởng sống đẹp, lòng yêu nước cho các thế hệ sinh viên, học viên…giúp họ có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân.

Tại lễ kỉ niệm 40 năm thành lập trường, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác cùng với Bằng khen và cờ truyền thống từ UBND TP.Hồ Chí Minh.

H.Nga
.
.
.