Thông tin trích dẫn về đề thi vào ĐHQGHN trên mạng xã hội ngày 8/6 là giả mạo

Thứ Hai, 08/06/2015, 18:33
Các thông tin được ghi là “Trích đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015” mà nhiều trang báo điện tử, mạng xã hội đưa ngày 8/6 là hoàn toàn bịa đặt, không có thật, không có trong bộ đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào ĐHQGHN năm 2015. 

Chiều ngày 8/6, trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí liên quan đến việc trong sáng ngày 8/6 trên một số trang báo điện tử và mạng xã hội đăng một số câu hỏi được ghi là “Trích đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015”, trong đó có những câu hỏi lạ như “Thạch Sanh quê ở đâu?”, Phó Giám đốc Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN)- Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh đại học ĐHQGHN năm 2015, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn khẳng định: ĐHQGHN không công bố đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào ĐHQGHN năm 2015 trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào. Do vậy, các thông tin được ghi là “Trích đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015” mà nhiều trang báo điện tử, mạng xã hội đưa ngày 8/6 là hoàn toàn bịa đặt, không có thật, không có trong bộ đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào ĐHQGHN năm 2015.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN)- Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh đại học ĐHQGHN năm 2015.

“Qua kiểm tra rà soát một số câu hỏi được một số cá nhân tự nhận là đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐHQGHN, chúng tôi thấy một phần là hoàn toàn không có thực, một số chí trích dẫn theo trí nhớ méo mó, biến dạng, sai lệch, không chính xác”- Phó Giám đốc ĐHQGHN cho biết.

H.T.
.
.
.