Thí sinh nên cân nhắc thứ tự các nguyện vọng và không vội vã rút hồ sơ

Thứ Năm, 06/08/2015, 15:31
Đó là lời khuyên của ông Trần Văn Nghĩa -Phó Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT dành cho thí sinh tại buổi Tư vấn Xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng 2015 do Báo Sinh viên Việt Nam tổ chức tại Hà Nội tối 5/8.


Theo chia sẻ của ông Trần Văn Nghĩa, thời điểm nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 (NV1) là giai đoạn quan trọng nhất, bởi các trường đều dành đến 70% chỉ tiêu tuyển sinh ở giai đoạn này. Các thí sinh nên nộp hồ sơ theo nguyên tắc: Điểm càng lệch theo chiều hướng tăng so với những năm trước càng xa thì nguyên tắc an toàn càng cao. 
Các đại biểu tham dự buổi Tư vấn xét tuyển vào ĐH, CĐ 2015 do Báo Sinh viên tổ chức tối 5/8.

Đặc biệt, học sinh nên lưu ý phải tận dụng tối đa 4 ngành trong một trường để đảm bảo độ an toàn của mình. Các ngành theo thứ tự từ 1-4, học sinh tính toán về độ an toàn sao cho đảm bảo. Trong đó, ngành thứ nhất có thể mình yêu thích, ngành thứ hai gần sát với điểm chuẩn, ngành thứ ba sát với điểm chuẩn… so với năm ngoái. Thậm chí, những thí sinh chỉ đạt điểm sàn trở lên là 15-16 điểm, có thể chọn ngành đại học và cao đẳng vào cùng một trường để đảm bảo sự an toàn. 

Cũng theo ông Nghĩa, trong thời gian đăng ký NV1 từ 1/8 đến 20/8, các thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng hoặc rút hồ sơ. Tuy nhiên, các thí sinh cần lưu ý những khó khăn trong việc rút hồ sơ, nếu xác định rút thì rút luôn từ thời gian đầu; ngược lại, học sinh không nên vội vã rút hồ sơ, thay vào đó hãy lựa chọn kỹ thứ tự giữa các nguyện vọng và sau khi đã cân nhắc kỹ thì hãy “theo” đến cùng. 

H.Thanh
.
.
.