Khai giảng ngôi trường mang bút hiệu Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu

Thứ Năm, 03/09/2015, 16:03
Sáng 3/9, trong không khí học sinh cả nước phấn khởi chuẩn bị bước vào năm học mới, thầy và trò Trường THPT Cao Phong (Xuân Trường, Nam Định), ngôi trường mang tên bút hiệu của Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015- 2016.

GS- AHLĐ Vũ Khiêu cùng nhiều vị khách quý, đại diện lãnh đạo tỉnh Nam Định, huyện Xuân Trường  về dự, tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Cao Phong. Đại diện cho Báo CAND, Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên, Tổng biên tập đã về dự tặng hoa chúc mừng, đánh trống khai giảng năm học mới trường THPT Cao Phong.

Thầy và trò trường THPT Cao Phong, ngôi trường mang bút hiệu GS-AHLĐ Vũ Khiêu long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Trường THPT Cao Phong được chuyển đổi năm 2011 từ trường THPTDL Xuân Trường. Bốn năm qua mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, thầy và trò của trường THPT Cao Phong luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn và đã đạt được nhiều thành tích đáng kể.

Năm học 2014 - 2015 vừa qua trường đã đạt một số kết quả đáng phấn khởi: Gần 90% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; chất lượng đại trà đã có tiến bộ rõ rệt, sau 4 năm chuyển đổi tỷ lệ học sinh khá ,giỏi đã tăng 26.2 %; yếu đã giảm 19 %; không có học sinh xếp loại kém.

Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND đánh trống khai giảng năm học mới trường THPT Cao Phong.

Tỷ lệ học sinh thi THPT quốc gia đỗ trên 90%; 91% cán bộ giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 24% cán bộ giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua. 100% các tổ đạt tổ tiên tiến. Trường được Sở GD- ĐT Nam Định công nhận là trường Tiên tiến, Công đoàn trường được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh; Đoàn TNCS Hồ chí Minh nhà trường được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen...

GS Vũ Khiêu trò chuyện với thầy và trò trường THPT Cao Phong trong ngày khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2015- 2016 trường THPT Cao Phong, ông Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Xuân Trường đánh giá, sau 4 năm hoạt động theo loại hình mới dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, HĐQT, sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, trường THPT Cao Phong đã có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt, hoạt động của nhà trường có những mặt vươn lên tốp đầu trong khối các trường THPT ngoài công lập của tỉnh Nam Định, đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành giáo dục huyện Xuân Trường. 

Bước vào năm học 2015- 2016, chính quyền và nhân dân huyện Xuân Trường mong đợi, tin tưởng thầy và trò trường THPT Cao Phong sẽ phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học 2015- 2016 và các năm tiếp theo, xứng đáng với truyền thống hiếu học, học giỏi của quê hương Xuân Trường- quê hương của cố Tổng bí thư Trường Chinh kính mến.

GS Vũ Khiêu tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.
GS Vũ Khiêu chụp ảnh kỷ niệm với thầy và trò nhà trường

Trò chuyện với thầy và trò trường THPT Cao Phong, GS- AHLĐ Vũ Khiêu bày tỏ niềm vui được về dự ngày khai trường với thầy và trò nhà trường ở ngôi trường mang bút hiệu của mình. GS - AHLĐ Vũ Khiêu mong muốn, thầy và trò trường Cao Phong tiếp tục phấn đấu vươn lên, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương. Đặc biệt các em học sinh phải rèn luyện đầy đủ về nhân cách và kiến thức, trở thành người có trí tuệ, hữu dụng. Từ những tri thức thu nhận được trong quá trình học tập, các em sẽ có thể xây dựng một tương lai tốt đẹp cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội.

Phan Hoạt
.
.
.