Cảnh cáo giáo viên bỏ trực, bỏ dạy, ra đề sai

Thứ Bảy, 17/06/2017, 11:41
Ngày 16-6, tin từ Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước (Trung tâm) cho biết, Giám đốc đơn vị này vừa ký quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Võ Xuân Bá, 55 tuổi, giáo viên Địa lý, do để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình giảng dạy. Mặt khác, chuyển hồ sơ qua Công an tỉnh Bình Phước để điều tra, làm rõ nhiều vấn đề có dấu hiệu sai phạm theo quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ, trong quá trình công tác, ông Bá đã không chấp hành sự phân công của lãnh đạo, bỏ trực, bỏ dạy nhiều lần, mặc dù đã được nhắc nhở. Khi ra đề kiểm tra học kỳ 2 năm học 2016-2017 môn Địa lý, ông Bá tự tạo ra cài bẫy cho đồng nghiệp bằng cách cố ý chừa một khoảng trống để thử trình độ của bộ phận duyệt đề; ông Bá còn có sai sót trong việc ra đề kiểm tra học kỳ 1 năm học 2016-2017.

Mặt khác, tự ý ghi lên bảng thông tin của Trung tâm ở phòng chờ giáo viên, sổ trực, gây ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ, chửi rủa, xúc phạm nặng nề nhân phẩm, uy tín, danh dự đối với cán bộ Sở GD&ĐT Bình Phước trong cuộc họp bằng những lời lẽ thô tục…

Theo một vị lãnh đạo Trung tâm: “Ông Bá đã vi phạm nhiều lần, đã được nhắc nhở, đã có giấy mời để giáo dục nhưng giáo viên này vẫn có thái độ biểu hiện không hợp tác, tiếp thu sửa chữa những hành vi vi phạm của mình, mà ngày càng vi phạm nhiều hơn, mức độ vi phạm cao hơn.

Từ tháng 4 đến nay, ông Bá vẫn tiếp tục vi phạm như bỏ trực, bỏ dạy, gây mất đoàn kết nội bộ cơ quan, hù dọa các giáo viên ở Trung tâm…

Cũng theo vị lãnh đạo Trung tâm, gần đây Trung tâm nhận được đơn tố cáo của người dân đối với trường hợp ông Võ Xuân Bá, vì cho rằng ông này dùng bằng giả, thay đổi tên đệm để đi dạy. Theo đơn tố cáo, ông Võ Xuân Bá không hề đi nghĩ vụ quân sự nhưng lại khai man tên để hợp thức hóa hồ sơ của ông Võ Văn Bá để được đặc cách bằng bổ túc trung học phổ thông, khóa thi tốt nghiệp ngày 5-6-1981, tại Hội đồng thi: bổ túc trung học phổ thông Đức Thọ để đi dạy học và giảng dạy.

Ngày 8-7-2014, ông Võ Xuân Bá đã về UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cải chính hồ sơ của ông Võ Văn Bá (sinh ngày 16-8-1964) để lấy tên Võ Xuân Bá, có ngày tháng năm sinh hiện tại mà ông Bá đang sử dụng (sinh ngày 16-1-1962). Sau đó, ông Võ Xuân Bá đến Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, yêu cầu đơn vị này cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp từ tên Võ Văn Bá có ngày tháng năm sinh khác đổi thành Võ Xuân Bá để trùng khớp với tên và ngày sinh (16-1-1962) mà ông đang sử dụng hiện nay.


Đức Trí
.
.
.