Cần Thơ bố trí cán bộ ghi bài giúp thí sinh bị gãy tay

Thứ Bảy, 08/08/2020, 19:01
Thí sinh gãy thân xương cánh tay nên cử động còn hạn chế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn Trưởng điểm thi hỗ trợ, bố trí cán bộ ghi lại lời đọc của thí sinh và đảm bảo các yêu cầu theo quy định.

Đến chiều 8/8, Cần Thơ có 10.615 thí sinh đăng thủ tục dự thi, vắng 57 thí sinh so với số lượng đăng ký ban đầu.

Năm nay, Cần Thơ có một trường hợp thí sinh do bị tai nạn nên không thể viết bài. Sở Giáo dục và Đào tạo đã gửi văn bản hướng dẫn Trưởng điểm thi hỗ trợ thí sinh P.A.H. (SN 2002), học sinh lớp 12, Trường THPT Phan Ngọc Hiển, quận Ninh Kiều.

Thí sinh này bị tai nạn gãy tay, tổn thương màng phổi, chấn thương ngực, không thể tự viết bài trong kỳ thi tốt nghiệp. Hiện tại sức khỏe của thí sinh ổn định nhưng do gãy thân xương cánh tay nên cử động còn hạn chế.

Các thí sinh kiểm tra thông tin tại điểm thi vào chiều 8/8.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trưởng điểm thi Trường THPT Phan Ngọc Hiển thực hiện các yêu cầu đảm bảo như: bố trí cho thí sinh thi tại phòng thi riêng, đảm bảo không có kết nối internet, camera, cách âm với các phòng thi khác. Trưởng điểm thi bố trí cán bộ hỗ trợ viết lại bài làm theo lời đọc của thí sinh.

Cán bộ hỗ trợ không phải là giáo viên hoặc không có chuyên môn liên quan đến bài thi và có chữ viết dễ đọc, viết nhanh. Quá trình thí sinh thi phải ghi âm và quay hình, sau khi kết thúc bài đóng gói và niêm phong máy ghi âm, ghi hình và bàn giao cho Trưởng điểm thi.

Như Anh
.
.
.