Cấm các trường tổ chức thi tuyển vào lớp 1 và lớp 6

Thứ Năm, 05/05/2016, 18:05
Ngày 5-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp vào các trường Mầm non, lớp 1 và lớp 6 trên địa bàn.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thu Hà -Phó phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục đã yêu cầu Phòng giáo dục các quận, huyện, thị xã phải điều tra chính xác số trẻ ở từng độ tuổi trên địa bàn, phân tuyến và giao chỉ tiêu hợp lý, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh (HS), tránh tình trạng quá tải ở một số trường.

Thực hiện công khai kế hoạch tuyển sinh và chủ trương “3 tăng, 3 giảm”. Trong đó, 3 tăng gồm tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho trường học; 3 giảm gồm giảm số HS trái tuyến, giảm số HS/lớp, số lớp/trường đối với những trường có số lớp quá lớn.

Các trường Mầm non, Tiểu học và THCS tại Hà Nội không được tổ chức tuyển sinh trước thời gian quy định.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường mầm non, tiểu học và THCS trong quá trình tuyển sinh, tuyệt đối không được thu hoặc vận động cha mẹ HS đóng góp các khoản ngoài quy định cho nhà trường.

Riêng đối với tuyển sinh lớp 1 và lớp 6, đại diện Sở GD&ĐT nhấn mạnh: Các trường tiếp tục tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6 bằng phương thức xét tuyển, nếu cơ sở giáo dục có số lượng học sinh đăng ký vào đầu cấp nhiều hơn so với chỉ tiêu tuyển sinh, thì phải căn cứ vào các quy định hiện hành để xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6.

Theo kế hoạch, các trường mầm non, Tiểu học và THCS bắt đầu tuyển sinh từ ngày 1-7 đến hết ngày 15-7, tuyệt đối các trường không được tuyển sinh trước thời gian quy định. Sau ngày 15-7, những trường tuyển chưa đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo phòng GD&ĐT, căn cứ vào tình hình cụ thể của từng trường, phòng GD&ĐT cho phép trường được tuyển bổ sung HS cho đủ chỉ tiêu từ ngày 18-7 đến hết ngày 20-7.

Huyền Thanh
.
.
.