Các trường học ở Sóc Trăng sẵn sàng đón học sinh vào học

Chủ Nhật, 01/03/2020, 10:41
Sau khi có hướng dẫn của UBND tỉnh và Sở GD-ĐT về việc cho học sinh THPT, Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 2/3, tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương làm vệ sinh trường lớp để sẵn sàng đón học sinh vào học trở lại ngày 2/3.


Thầy Huỳnh Chí Phến, Phó Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) cho biết: “Từ khi HS nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trường chúng tôi luôn có đội ngũ trực và làm vệ sinh sân trường, các phòng học, phòng chức năng thường xuyên. Ngày hôm nay, chúng tôi cho quét dọn, lau chùi bàn ghế để sáng ngày mai đón các em trở lại học, đảm bảo an toàn vệ sinh, sức khỏe cho thầy và trò”.


THPT Hoàng Diệu.

Thầy Kha Vĩnh Huy, Phó Hiệu trưởng trường THPT TP Sóc Trăng cũng cho biết: Ngày 29/2, nhà trường đã huy động đội ngũ giáo viên ra quân tổng vệ sinh trường học, phòng học một cách chu đáo, cẩn thận, đảm bảo an toàn cho học sinh vào học.

Ở trường THPT Ngã Năm (TX Ngã Năm), thầy Trần Minh Thương, Tổ trưởng chuyên môn cho biết: “Trường chúng tôi cũng đã huy động thầy cô ra quân hoàn tất công tác vệ sinh trường lớp sạch sẽ để chuẩn bị đón các em trở lại sau những ngày nghỉ phòng chống dịch bệnh COVID-19. Là trường vùng xa nhất của tỉnh, chúng tôi luôn chủ động trong công tác tuyên truyền, thực hiện vệ sinh môi trường tốt, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và giáo viên”.

THPT TP Sóc Trăng.
THCS&THPT Tân Thạnh (huyện Long Phú).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Ngô Hùng cho biết: “UBND Tỉnh cùng Sở Y tế, Sở GD&ĐT đi thực tế kiểm tra công tác vệ sinh môi trường học đường chuẩn bị đón học sinh nhập học trở lại của các trường trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra, chúng tôi đánh giá cao công tác vệ sinh môi trường học đường chuẩn bị đón học sinh nhập học trở lại tại các trường của các trường rất tốt, rất chu đáo. Chúng tôi cũng đề nghị các trường tiếp tục tập trung vệ sinh sạch sẽ trường lớp, cảnh quan, chuẩn bị nước rửa tay cho học sinh".

THPT Ngã Năm (TX Ngã Năm).

"Tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền các hoạt động phòng, chống dịch bệnh do COVID-19, ổn định tâm lý cho học sinh, giúp các em và gia đình bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng khi đi học trở lại. Không tổ chức các hoạt động quy mô trong nhà trường; tổng hợp sĩ số học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3 báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo để nắm và có hướng xử lý trong trường hợp học sinh chưa nhập học đầy đủ", ông Hùng nhấn mạnh.

Cao Xuân Lương
.
.
.