Các “tân binh nhí” náo nức bước vào “Học kỳ quân đội” năm 2019

Chủ Nhật, 09/06/2019, 11:33

Ngày 9-6, lễ xuất quân “Học kỳ quân đội” năm 2019 đã được Thành Đoàn Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội tổ chức rầm rộ tại Cung Thanh niên Hà Nội.



Học kỳ quân đội là mô hình giáo dục tổng hợp dành cho thanh thiếu niên thông qua chương trình rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường Quân đội, do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang và các đơn vị liên quan tổ chức. 

Qua 9 năm tổ chức, đã có gần 30 khóa huấn luyện với hơn 4.000 học viên được Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội (một trong 3 đơn vị tiền thân của Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội hiện nay) thực hiện thành cộng.

Chương trình có sự tham gia của hàng trăm trẻ em từ 11 đến 16 tuổi

Phát biểu tại lễ xuất quân, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội khẳng định: “Học kỳ quân đội” đã góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,  tạo môi trường học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, giúp các em nâng cao ý thức kỷ luật, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.  

Các "chiến sĩ nhí" tự tin bước vào kỳ rèn luyện mới

Năm 2019, chương trình sẽ được thiết kế rất nhiều nội dung:Trang bị kiến thức quốc phòng an ninh, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống và văn hóa dân tộc, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục lòng yêu nước cho các em học sinh; đồng thời giúp các em tìm hiểu thêm về nội quy, điều lệnh, vũ khí, khí tài quân sự; hành quân qua rừng, đào bếp Hoàng Cầm, huấn luyện võ thuật; Trang bị và phát triển kỹ năng xã hội; các hoạt động dân vũ và lễ hội sôi động; các Teambuilding tham gia các trò chơi Rung chuông Vàng Tôi yêu Tổ quốc tôi”, hành quân về nguồn, viếng nghĩa trang liệt sỹ...

Tham gia chương trình có 145 học viên từ 11 đến 16 tuổi. Các em sẽ tham gia khóa huấn luyện trong 10 ngày, từ 9-6 đến 18-6 tại Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên Phòng, thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.


N.H
.
.
.