Bộ trưởng Giáo dục hỏi thăm phụ huynh đưa con đi thi THPT quốc gia

Thứ Hai, 25/06/2018, 10:24
Sáng sớm ngày 25-6, ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đến kiểm tra điểm thi Trường THPT Yên Viên, huyện Gia Lâm (Hà Nội). Trước khi vào điểm thi, Bộ trưởng đã bắt tay, hỏi thăm phụ huynh đưa con đi thi đang đứng chờ con ngoài cổng trường thi.


Tại các phòng thi, bộ trưởng cũng đã hỏi thăm, động viên tinh thần và chúc thí sinh làm bài thi tốt nhất. Trò chuyện với cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, phục vụ thi Bộ trưởng nhấn mạnh: “Cán bộ, giáo viên phải làm việc nghiêm túc, đúng quy chế nhưng nhẹ nhàng, không gây áp lực cho thí sinh. Tôi rất muốn thí sinh bình tĩnh, tự tin và thực hiện đúng quy chế. Vì chỉ khi thực hiện đúng quy chế thì sự tự tin mới vững vàng. Nếu có ý định gì khác thí sinh sẽ lúng túng, sai sót ngay”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với cán bộ phục vụ thi tại điểm thi trường THPT Yên Viên

Sau khi kiểm tra, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận định, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên toàn quốc đã chu đáo, cẩn thận. Các điểm thi, hội đồng thi yên ả, cán bộ làm thi nghiêm túc. Thí sinh cũng đã ở tâm thế sẵn sàng, bước vào kỳ thi. Bộ trưởng hi vọng thí sinh sẽ có một kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế nhưng cũng nhẹ nhàng như mong đợi của người dân.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ động viên thanh niên tình nguyện phục vụ tại điểm thi trường THPT Yê Viên

Chia sẻ về tình hình chuẩn bị thi THPT quốc gia tại một các tỉnh miền núi phía Bắc đang diễn ra mưa lũ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết: Bộ GD&ĐT đã có công điện gửi các tỉnh này và đặc biệt nhấn mạnh cần tạo điều kiện cho thí sinh và giám thị đi coi. 

“Tôi cũng trực tiếp trao đổi qua điện thoại với các tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ để cùng phối hợp, khắc phục hiện tượng này. Các lãnh đạo tỉnh và Giám đốc sở GD&ĐT đều trả lời là đã cơ bản khắc phục được và yên tâm vì thí sinh, giám thị đều có thể đến điểm thi an toàn. Một số điểm thi bị chia cắt bởi mưa lũ, lực lượng cứu hộ của địa phương cũng đã phối hợp để đưa các cháu đến điểm thi an toàn”- Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

Học sinh làm bài thi môn Ngữ văn trong ngày thi đầu tiên


Thu Phương - Huyền Thanh
.
.
.