Gặp gỡ giáo viên tiêu biểu xuất sắc công tác tại các huyện đảo, xã đảo năm 2016

Chủ Nhật, 13/11/2016, 17:54
Ngày 13-11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã có cuộc gặp gỡ thân mật, ấm cúng với 42 thầy cô giáo tiêu biểu xuất sắc đang công tác tại các huyện đảo, xã đảo trên cả nước.


Tại buổi gặp mặt, các thầy cô giáo đến từ các huyện đảo, xã đảo đã chia sẻ những câu chuyện cảm động, những kỷ niệm sâu sắc về những người học trò đặc biệt, cũng như những khó khăn, bỡ ngỡ của những ngày đầu đứng lớp.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trò chuyện thân mật với các thầy cô giáo.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các thầy cô giáo vùng đảo được chia sẻ về một số vấn đề quan tâm xung quanh các chế độ chính sách về miễn giảm học phí, chính sách tiền lương đối với giáo viên vùng bãi ngang hay về công tác thi đua khen thưởng theo thông tư của Bộ GD&ĐT.

Lắng nghe tâm sự của các thầy cô giáo, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ sự xúc động trước những nỗ lực vượt qua khó khăn cũng như sự khiêm nhường của mỗi thầy cô.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chụp ảnh lưu niệm với các giáo viên tiêu biểu.

Đối với nhóm vấn đề các thầy cô nêu ra trong cuộc gặp về điều kiện trường lớp, Bộ trưởng nêu rõ: Thời gian tới, sẽ chỉ đạo các Sở để cùng các dự án, các nhà tài trợ có kế hoạch đầu tư đồng bộ, chất lượng tốt. 

Đối với việc học sinh ở một số vùng đảo muốn học cao hơn phải về đất liền nhưng điều kiện kinh tế hạn chế, thời gian tới Bộ sẽ quan tâm đến chế độ, chính sách đối với học sinh, đồng thời mong muốn các nhà tài trợ gây quỹ học bổng, các trường đại học, cao đẳng miễn giảm học phí cho các em.

Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 42 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc.

H.Thanh
.
.
.