Bộ Công an đồng ý cho thí sinh 29 điểm ở Quảng Bình trúng tuyển

Thứ Sáu, 18/09/2015, 16:30
Tổng cục Chính trị CAND đã đồng ý chiếu cố tiêu chuẩn về chính trị cho em Bùi Kiều Nhi, để em được trúng tuyển vào Học viện Chính trị CAND.


Chiều 18/9, trao đổi với PV Báo CAND, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho biết, Tổng cục Chính trị CAND đã đồng ý chiếu cố “tiêu chuẩn về chính trị” để Công an tỉnh Quảng Bình giải quyết cho em Bùi Kiều Nhi ở Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) được nhập học tại Học viện Chính trị CAND.

Đây là một tin vui đối với thí sinh Bùi Kiều Nhi và gia đình.

Nữ sinh Bùi Kiều Nhi. Ảnh: Giadinh.net.vn.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho hay, theo Thông tư số 53 ngày 15/8/2012 quy định tiêu chuẩn về chính trị đối với cán bộ chiến sỹ CAND, thí sinh Bùi Kiều Nhi đã vi phạm điểm 0 khoản 1 điều 6 và điểm A khoản 2 điều 6 thuộc trường hợp không tuyển vào lực lượng CAND. Do đó, việc Công an tỉnh Quảng Bình không giải quyết cho thí sinh Bùi Kiều Nhi nhập học Học viện Chính trị CAND là đúng quy định của Bộ Công an.

Tuy nhiên, xét cha đẻ của thí sinh Bùi Kiều Nhi phạm tội nhưng tính chất ít nghiêm trọng (xử phạt 9 tháng tù treo, thời gian đã quá lâu, trước khi kết hôn và hiện ông đã mất); gia đình thí sinh sống tại địa bàn miền núi nên hiểu biết về pháp luật còn hạn chế. Bản thân thí sinh Bùi Kiều Nhi và thân nhân của em trong thời gian vừa qua chấp hành tốt chủ trương chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước. Trong kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh Bùi Kiều Nhi đạt điểm cao (29 điểm) và có nguyện vọng tha thiết được học tập và công tác trong lực lượng CAND. Do đó, Tổng cục Chính trị CAND đã đồng ý chiếu cố tiêu chuẩn về chính trị cho em, để em được trúng tuyển vào Học viện Chính trị CAND.

Tổng cục Chính trị CAND đề nghị Công an tỉnh Quảng Bình yêu cầu thí sinh Bùi Kiều Nhi khai bổ sung lý lịch đầy đủ và trung thực theo đúng quy định của Bộ Công an.

Thu Phương
.
.
.