Bình Dương bố trí thời gian học bù cho học sinh sau Lễ hội Rằm tháng giêng

Thứ Hai, 18/02/2019, 15:29
Chiều 18-2, trao đổi với PV Báo CAND, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng giêng, xác nhận: 17 trường học trên địa bàn sẽ tạm cho học sinh nghỉ học hai ngày (14 và 15 âm lịch) dịp Lễ hội Rằm tháng giêng.

Cụ thể, 17 trường trung học cơ sở, tiểu học và mầm non nghỉ học và nghỉ dạy trong hai ngày 18 và 19-2 (tức ngày 14 - 15/1 âm lịch). Trong đó, có 3 trường trung học cơ sở. Hầu hết các trường đều nằm trên địa bàn phường Phú Cường, phường Chánh Nghĩa của TP Thủ Dầu Một. 

Hàng năm, Ban Chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng giêng đã thống nhất với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương để trường học cho học sinh nghỉ học và hai ngày cao điểm trên. Tuy nhiên, các trường cũng phải tổ chức học bù lại cho các học sinh vào một thời gian khác.

Du khách thập phương dâng hương, cầu an ở chùa Bà Thiên Hậu

Theo bà Cúc lý giải, trong dịp này các phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, địa bàn đón hàng ngàn lượt khách từ các nơi đổ về nên khó khăn trong việc đi lại. Nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh, tránh xảy ra các tình huống đáng tiếc nên nhà trường buộc phải tạm thời cho các em nghỉ 2 ngày lễ. Mặt khác, các đoàn múa lân đổ về biểu diễn ở lễ hội đông, đánh trống ồn ào khu vực xung quanh địa điểm diễn ra lễ hội, mà có rất nhiều trường gần chùa Bà Thiên Hậu.

Liên quan đến tình trạng nhiều du khách thập phương phản ánh về tình trạng thu vé giữ xe giá cao 10000đ/xe tại khu vực gần chùa Bà Thiên Hậu, bà Cúc cho biết thêm: Giá vé thu như trên đã được UBND tỉnh Bình Dương đồng ý. Đặc biệt, trong hai ngày 18 và 19-2,  miễn phí vé xe cho du khách.

Được biết, vào ngày rằm tháng giêng Âm lịch hàng năm, Chùa Bà Thiên Hậu đều tổ chức lễ hội rước kiệu Bà. Đây được xem là lễ hội lớn nhất ở Bình Dương, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến hành hương.

Đức Mừng
.
.
.