Bé mầm non và tiểu học trở lại trường sau 3 tháng nghỉ dịch

Thứ Hai, 11/05/2020, 08:58
Hôm nay (11/5), toàn bộ học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn Hà Nội chính thức đi học trở lại. Tuy nhiên, việc triển khai ở mỗi địa bàn trường học lại khác nhau, có nơi học cả ngày, có nơi học nửa ngày và không thực hiện bán trú.



Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, ngày hôm nay học sinh mầm non và tiểu học đi học đi học trở lại. Trong tiết trời đầu tuần mát mẻ, từ sáng sớm, các thầy cô giáo trường Tiểu học Bình Minh (P.Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã có mặt, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trong tâm trạng háo hức, hân hoan.
Các em học sinh trước khi vào lớp được đo thân nhiệt ngay cổng trường.
Ngay sau đó, các em được giáo viên hướng dẫn vệ sinh tay bằng xà phòng trước khi vào lớp.
Chia sẻ với PV, cô Lê Thanh Hà, hiệu trưởng Tiểu học Bình Minh cho biết: "Trước đó, để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, nhà trường đã thực hiện vệ sinh tất cả các lớp học, phun khử trùng các không gian trong và ngoài lớp học, lau rửa đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học... Trường cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch cho trẻ theo hướng dẫn của ngành chức năng".
Trở lại trường sau gần 3 tháng nghỉ học vì dịch bệnh COVID-19, em Nguyễn Phương Vy (lớp 2A1) cảm thấy rất vui vì được gặp lại bạn bè, thầy cô. Sáng nay em dây từ sớm để cùng bố mẹ chuẩn bị đi học.
Ghi nhận của PV tại trường Mầm non A (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), trẻ được tổ chức kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào lớp. 
Bé mầm non, tiểu học trở lại trường, phụ huynh Hà Nội vừa mừng vừa lo
Nghỉ dịch dài ngày, nhiều bé òa khóc trong ngày đi học trở lại.
Trẻ nào quên đeo khẩu trang sẽ được nhà trường phát ngay tại khuôn viên nhà trường. 
Tại trường mầm non Just Kids, các bé cũng đã đi học lại gần như đông đủ.
Tuy nhiên, vì ngày đầu đi học còn bỡ ngỡ, nhiều em tỏ ra hơi lo lắng, bám sát lấy bố mẹ hay thậm chí òa khóc không chịu vào trường. Các giáo viên đã nhanh chóng làm nhiệm vụ hỗ trợ đưa các em về đúng vị trí lớp học.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.