Bàn giao ngôi trường mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

Thứ Năm, 05/09/2019, 11:15
Sáng 5/9, trong không khí khai giảng năm học 2019-2020, thầy cô và học sinh trường Trung học Cơ sở - Trung học Phổ thông Đặng Chí Thanh, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) hân hoan bước vào năm học mới với ngôi trường mới khang trang, hiện đại trên vùng đất đầy nắng và gió.

Phát biểu tại lễ bàn giao và khai giảng năm học mới 2019-2020, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Sau một năm thi công, trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đặng Chí Thanh đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Trường được Tập đoàn Trung Nam đầu tư tài trợ xây dựng đồng bộ trên diện tích hơn 9.558m2 với tổng kinh phí hơn 66 tỷ đồng, quy mô phục vụ 1.250 học sinh, với đầy đủ các hạng mục và trang thiết bị dạy học hiện đại theo hướng trường chuẩn quốc gia.

Trường được thiết kế hiện đại và khoa học với 35 phòng gồm 4 khối: Khối sảnh đón có mái che (1 tầng), khối hiệu bộ (2 tầng), 2 khối học (3 tầng) và các công trình phụ trợ: nhà xe giáo viên, cổng chính, cổng phụ, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật.

Điểm nổi bật của trường là toàn bộ các hạng mục nâng cao chất lượng như hệ thống cổng, cửa sổ nhôm, khuôn viên cây xanh và nhiều thiết bị khác đều được Trungnam Group tài trợ. 

“Với một ngôi trường mới mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Chí Thanh – một người con của xã Cà Ná, huyện Thuận Nam sẽ mang một ý nghĩa quan trọng chắp cánh tri thức cho các em được vươn cao, bay xa”, ông Lưu Xuân Vĩnh cho biết.


Đại diện Trungnam Group trao 20 suất học bổng, tổng giá trị 80 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh.
Niềm vui của các em học sinh xã Cà Ná, huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) trong ngày hội khai giảng năm học mới được có một ngôi trường mới khang trang, rộng lớn. 

Tại lễ khai giảng, Trungnam Group  cũng đã trao 20 suất học bổng, tổng giá trị 80 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Cà Ná.

Cùng ngày, tại xã Tân Hùng A (tỉnh Trà Vinh), Trungnam Group khánh thành dãy phòng học tiêu chuẩn và khai giảng năm học mới 2019-2020 Trường tiểu học Tân Hùng A. Dãy phòng học có quy mô 2 lầu, 10 phòng học tiêu chuẩn, tống mức đầu tư gần 6 tỉ đồng. Mỗi phòng học được bố trí trang thiết bị và hệ thống đèn chiếu sáng, bàn học đúng quy cách.

Hoài Thu
.
.
.