52 học viên Việt Nam xuất sắc chuẩn bị lên đường sang Australia

Thứ Sáu, 01/12/2017, 20:37
Ngày 1-12, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết, 52 tân học viên Học bổng Chính phủ Australia sắp rời Việt Nam đến nước này và theo học thạc sỹ tại một trường đại học do họ tự chọn tại Australia. 

Theo đó, những học viên này sẽ có cơ hội trải nghiệm nền giáo dục chuẩn quốc tế tại Australia cùng với hơn 500 sinh viên Học bổng Chính phủ Australia và hơn 20.000 sinh viên Việt Nam khác đang học tập tại đây. 

Đại sứ Australia tại Viêt Nam – Ngài Craig Chittick cho biết: “Những sinh viên trẻ tài năng này sẽ sớm được trải nghiệm nền giáo dục chuẩn quốc tế và một cuộc sống tuyệt vời ở Australia. Tuy nhiên, nhữngthành tích mà họ đạt được trong quá trình học tập tại Australia chỉ là bước đầu trên con đường đến với thành công. 

Điều quan trọng nhất là khi trở về Việt Nam họ sẽ dùng những kiến thức và kỹ năng đã học tại Australia để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và tăng cường mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa hai quốc gia”.

Bà Karen Layon - Tổng lãnh sự Australia tại thành phố Hồ Chí Minh trao học bổng cho 3 sinh viên khuyết tật của Việt Nam. 

Chính phủ Australia luôn khuyến khích và hỗ trợ những ứng viên người khuyết tật, người dân tộc thiểu số và vùng nông thôn khó khăn tham gia chương trình học bổng. Trong số các tân học viên lần này có ba người khuyết tật và bốn người dân tộc thiểu số.

Huỳnh Hữu Cảnh, tân học viên sẽ theo học Thạc sỹ Công tác xã hội tại Đại học Flinders chia sẻ: “Chương trình Học bổng Chính phủ Australia sẽ giúp tôi thực hiện ước mơ của mình. Là một người khiếm thị, tôi thấu hiểu những thách thức mà những người khuyết tật phải vượt qua để có thể phát huy tối đa năng lực bản thân và trở thành một công dân hữu ích cho xã hội. 

Do đó, sau khi quay trở về Việt Nam, tôi dự định sẽ áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm tại Australia để thành lập phòng tham vấn tâm lý cho những người khuyết tật và các nhóm yếu thế khác”.

Kể từ năm 1973, Australia đã hợp tác với Việt Nam trao học bổng cho các sinh viên Việt Nam ưu tú, hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực. 

Học bổng Chính phủ Australia là một phần trong chương trình đầu tư rộng hơn của Chính phủ Australia, thông qua Chương trình Úc cùng Việt Nam Phát triển Nguồn nhân lực (Aus4Skills). 

Chương trình này bao gồm các khóa đào tạo ngắn hạn và các cơ hội học tập khác nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng, giúp Việt Nam phấn đấu trở thành một quốc gia thịnh vượng và hòa nhập xã hội. 

Chương trình Học bổng Chính phủ Australia 2018 sẽ bắt đầu nhận hồ sơ vào ngày 1-2 đến hết ngày 30-4-2018.


Tiên An
.
.
.