51 thí sinh được nâng điểm vẫn đang học đại học, cao đẳng

Thứ Năm, 09/05/2019, 09:02
Đến thời điểm này, trong 222 thí sinh được nâng điểm tại Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, có 51 thí sinh vẫn đang tiếp tục học tại các trường ĐH, CĐ.


Báo cáo mới nhất của Bộ GD&ĐT về tình trạng vi phạm trong thi cử cho thấy, trong số 108 thí sinh được nâng điểm ở Sơn La và Hòa Bình, có 1 thí sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, 13 thí sinh không có tên trong danh sách trúng tuyển đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ), còn lại 1 thí sinh đã nhập học vào Học viện ANND năm 2017. 

Hiện 82 thí sinh đã nhập học vào 26 trường ĐH, CĐ trong cả nước sau khi chấm thẩm định có điểm thật thấp hơn điểm trúng tuyển đã bị các trường buộc thôi học. 

Trong đó, khối trường CAND với đặc thù riêng đã xử lý buộc thôi học, trả về địa phương đối với tất cả thí sinh nâng điểm. Riêng 12 thí sinh có điểm chấm thẩm định không thấp hơn điểm trúng tuyển đang được các trường ĐH, CĐ cho tiếp tục theo học. 

Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT cho biết, đây chỉ là giải pháp tạm thời, khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu người nào trong số 12 sinh viên này, nếu kết luận có tham gia vào quá trình gian lận thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, theo Bộ GD&ĐT, sau chấm thẩm định, tại Hà Giang có 39 thí sinh đã nhập học và hiện đang học tại 23 trường ĐH, CĐ. Như vậy, đến thời điểm này, trong 222 thí sinh được nâng điểm tại Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, có 51 thí sinh vẫn đang tiếp tục học tại các trường ĐH, CĐ.

Hùng Quân
.
.
.