Tưng bừng đón khách du lịch “xông đất”Hà Nội, TP Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 01/01/2019, 16:54
Ngày 1-1, Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều tưng bừng tổ chức lễ đón du khách đầu tiên đến địa phương. Lễ đón khách quốc tế “xông đất” là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và được coi là những khởi đầu tốt đẹp, sự hứa hẹn nhiều khởi sắc của du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Hà Nội, TP Hồ Chí Minh nói riêng trong năm 2019.

Lễ đón du khách quốc tế đầu tiên đến Thủ đô do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức. Vị khách may mắn nhận được sự quan tâm đặc biệt của ban tổ chức là ông Timo Kux, quốc tịch Đức, đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Frankfurt (Đức). 

Ông Timo Kux - Khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2019

Bất ngờ trước sự đón tiếp nồng hậu của Hà Nội, ông Timo Kux cho biết, trong 6 năm trở lại đây, ông nhiều lần đến Hà Nội du lịch và công tác nhưng đây là lần vui nhất. Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung luôn để lại trong ông những ấn tượng đẹp về sự thân thiện, mến khách của người dân. 

Vẻ đẹp cổ kính của Thủ đô ngàn năm tuổi luôn là điểm đến nhiều hấp dẫn với ông và bạn bè. Ẩm thực Hà Nội rất tuyệt vời. Ngoài Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Huế cũng đều là những điểm đến nhiều thú vị, cho du khách như ông có những trải nghiệm thật đặc biệt. Chắc chắn, ông sẽ còn trở lại Việt Nam thêm nhiều lần nữa.

Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh

Cùng ngày, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đã chủ trì phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế và khách nội địa đầu tiên đến thành phố. 

Trong đó, đoàn khách quốc tế đến thành phố trên chuyến bay VN30 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines. Du khách đầu tiên là ông Marcel Cohrt. Du khách thứ 2 và thứ 3 là vợ chồng ông Anuj Agawala và bà Leonie Krug. Du khách thứ 4 và thú 5 là vợ chông ông Sascha và bà Selva Seib. Đoàn khách nội địa đầu tiên đến thành phố trên chuyến bay VJ633 của Công ty cổ phần hàng không Vietjet - Vietjet Air. 

Đoàn khách nội địa đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh năm 2019 được đón tiếp trang trọng

Các vị khách nội địa đầu tiên gồm ông Eric Toàn Marchand, Alexandre Gast, bà Lê Phương Linh, Phạm Thị Huỳnh Như, ông Nguyễn Văn Phú và Văn Tùng Thanh.

Cùng với lễ đón tiếp trang trọng, các du khách “xông đất” Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều có những trải nghiệm thú vị khi vừa đặt chân xuống sân bay: xem biểu diễn nghệ thuật dân tộc, tặng quà đặc trưng của địa phương và một số phần quà khác từ các hãng hàng không…

Năm 2019, Hà Nội đặt mục tiêu đón 27,83 triệu lượt khách

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ông Trần Đức Hải cho biết, năm 2019, Hà Nội đặt mục tiêu đón 27,83 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2018. Trong đó khách quốc tế đạt 6,33 triệu lượt. Tổng thu từ du khách đạt 81,81 nghìn tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2018. 

Theo đó, Hà Nội lấy du lịch văn hóa là sản phẩm chủ đạo. Đây cũng là xu thế phát triển sản phẩm du lịch lớn nhất của thế giới đến năm 2030. Cùng với việc xây dựng các sản phẩm du lịch phong phú, có chất lượng cao, du lịch Hà Nội phối hợp với các địa phương, các ngành tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa, phát huy các giá trị và tăng hiệu quả hoạt động của các điểm đến du lịch gắn với di tích lịch sử, làng nghề truyền thống, các giá trị văn hóa đặc sắc của các địa phương. 

Hoa Nguyễn
.
.
.