Tuần lễ ẩm thực Ý tại Việt Nam 2021

Thứ Năm, 09/12/2021, 07:15

Sự đa dạng là trọng tâm của bản sắc và phong cách sống Ý, được nhấn mạnh bởi “Đất nước Ý đơn giản là phi thường: beIT”, chiến dịch truyền thông do Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italy và Cơ quan Thương vụ Italy phát động tại 26 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Thế giới Ẩm thực Ý tại Việt Nam 2021, Đại sứ quán Italy tại Hà Nội, Tổng Lãnh sự quán Italy tại Thành phố Hồ Chí Minh và Cơ quan Thương vụ Italy - Văn phòng Thành phố Hồ ChíMinh đã phối hợp với Phòng Thương mại Italy (ICHAM), giới thiệu phiên bản thứ hai của “A Taste of Italy Everyday”, triển lãm thực phẩm và đồ uống Italy với các nhà nhập khẩu và phân phối các món ngon Italy tại Việt Nam.

Tuần lễ ẩm thực Ý tại Việt Nam 2021 -0
Ẩm thực Ý luôn đa dạng và phong phú

Sự kiện sẽ diễn ra từ 9 đến 16 tháng 12 tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội với các hoạt động thưởng thức các món ăn Ý kèm theo các lớp học nấu ăn và nhạc sống. Một trong những điểm nổi bật của chương trình là các video nấu ăn của Đầu bếp nổi tiếng người Ý Gianvito Matarrese, người sáng lập nhà hàng EVO ở Alberobello và là thành viên của “Associazione Italiana Ambasciatori del Gusto”.

“A Taste of Italy Everyday” (Hương vị nước Ý mỗi ngày) nhằm mục đích mang đến cho công chúng Việt Nam sự hảo hạng của đồ ăn và rượu vang Ý cũng như làm nổi bật những nét tương đồng giữa văn hóa ẩm thực Ý và Việt Nam, chẳng hạn như sự thân thiện, sự hiếu khách và sự lành mạnh.

Được biết, ẩm thực Italy được công nhận rộng rãi như một trong những nền ẩm thực phổ biến nhất trên thế giới, do sự lành mạnh và chất lượng của nó. Italy là một quốc gia có sự đa dạng phong phú trải dọc suốt 20 vùng miền của đất nước. Mỗi vùng đều có một truyền thống và hương vị khác nhau để chia sẻ. Sự đa dạng là trọng tâm của bản sắc và phong cách sống Ý, được nhấn mạnh bởi “Đất nước Ý đơn giản là phi thường: beIT”, chiến dịch truyền thông do Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italy và Cơ quan Thương vụ Italy phát động tại 26 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
 

S.T
.
.
.