Mạng xã hội "dậy sóng" sau cái chết của DJ nổi tiếng thế giới

Thứ Bảy, 21/04/2018, 08:52
Thi thể của Avicii được tìm thấy tại Muscat, Oman vào chiều ngày 20-4. Chưa có kết luận rõ ràng về nguyên nhân tử vong. 
Chân dung Avicii. Ảnh Getty 

Avicii, tên thật là  Tim Bergling, là DJ nổi tiếng thế giới đến từ Thụy Điển, sinh ngày 8-9-1989, tại Stockholm. Anh từng được đề cử giải Grammy.

Một tuyên bố được đăng tải trên CNN cho biết: "Đây thực sự là một nỗi buồn sâu sắc trước sự ra đi của Tim Bergling, hay còn được gọi là Avicii. Anh ấy được phát hiện là đã chết lại Muscat, Oman chiều 20-4. Gia đình của anh đang hoàn suy sụp và chúng tôi khẩn thiết yêu cầu mọi người tôn trọng sự riêng tư của họ ngay lúc này. Sẽ chưa có bất kỳ tuyên bố nào được đưa ra ngay lúc này."

Avicci được coi là một trong những DJ nổi tiếng nhất và thành công nhất hiện nay. Anh được biết đến qua nhiều bản hit, đặc biệt là "Wake me up", ca khúc pop đình đám nhất nhì năm 2013. Tuy vậy, anh lại được biết đến nhiều hơn với thể loại nhạc điện tử EDM.

Avicii tuyên bố "nghỉ hưu" hồi năm 2016 với lý do sức khỏe không ổn định. CNN cho biết, anh gặp phải vấn đề viêm tụy cấp.

Anh từng chia sẻ rằng tình trạng sức khỏe xấu như vậy là do thói quen uống đồ có cồn của mình. 

"Tôi uống quá nhiều, tiệc tùng quá nhiều. Nhưng sau đó vào tuổi 21, tôi gặp vấn đề liên quan đến viêm tụy, dù trường hợp như tôi rất hiếm. Điều này khiến tôi buộc phải thay đổi 180 độ và ngừng uống đồ có cồn," Avicii chia sẻ.

Năm 2017, nam DJ chia sẻ anh không có ý định từ bỏ âm nhạc hoàn toàn, nhấn mạnh "Chúng ta sẽ đều đến được một điểm nào đó trong cuộc sống và sự nghiệp rồi nhận ra điều gì thực sự quan trọng với mình. Đối với tôi, đó là âm nhạc. Đó là điều tôi sống vì và cũng là điều mà tôi cảm thấy mình được sinh ra để làm."

Avicii cũng đã cho biết anh đang có kế hoạch quay trở lại với những gì "nghệ thuật hơn".

"Những gì tiếp theo tôi làm sẽ là về tất cả tình yêu đối với việc sáng tác cho tất cả các bạn. Đó là sự khởi đầu của một điều gì đó mới mẻ. Tôi hy vọng các bạn sẽ thích điều này như tôi," Avicii nói.

Avicii cũng là người tiên phong của phong trào nhạc điện tử và là DJ hiếm hoi có thể tổ chức show lưu diễn vòng quanh thế giới. Anh sở hữu hàng loạt bản hit như Wake Me Up, You Make Me, X You, Hey Brother, Addicted to You, The Days, The Nights và Waiting for Love.

Anh thắng 2 giải MTV Music Awards, một giải Billboard Music Award và được đề cử giải Grammy 2 lần nhờ ca khúc Sunshine biểu diễn chung với David Guetta năm 2012 và đĩa đơn Levels năm 2013.

Avicii qua đời chỉ vài ngày sau khi anh nhận được đề cử Billboard Music Award album nhạc dance/electronic xuất sắc nhất với EP Avicii.

Trước sự ra đi bất ngờ của DJ trẻ tuổi tài năng, mạng xã hội đã "nổi sóng". Nhiều đồng nghiệp của Avicii đã bày tỏ "sốc" và tiếc thương đối với anh.

Hardwell, DJ nổi tiếng thế giới khác, cho biết trên Twitter: "Tôi không thể tin được điều này, tôi sẽ nhớ anh rất nhiều. Từ chương trình đầu tiên của anh, nơi chúng đã chơi nhạc cùng nhau, cho tất cả những kỷ niệm tuyệt vời mà chúng cùng có. Cảm ơn anh đã thay đổi thế giới bằng âm nhạc tuyệt vời của mình và trở thành nguồn cảm hứng. Tôi sẽ nhớ anh bạn, cho đến khi chúng tôi gặp lại nhau!"

Nhà sản xuất âm nhạc kiêm DJ hàng đầu thế giới Calvin Harris cũng chia sẻ tiếc thương trên mạng xã hội của mình. "Một tin tồi tệ về Avicii, một tâm hồn xinh đẹp, đam mê và cực kỳ tài năng với rất nhiều kế hoạch phía trước phải làm. Trái tim tôi đi luôn bên cạnh gia đình anh. Xin Chúa ban phước cho anh Tim x".

Nam ca sĩ điển trai Charlie Puth lại cho biết: "Tôi muốn dành chút thời gian để tôn vinh người đàn ông đã thực sự mở rộng tầm mắt của tôi về những gì mà sản phẩm âm nhạc của tôi có thể được như ngày hôm nay. @Avicii là một thiên tài và một nhà sáng tạo âm nhạc, và tôi không thể tin rằng anh ấy không còn ở với chúng tôi nữa. Yên nghỉ nhé người kiệt xuất".

Trên mạng xã hội, không chỉ các bạn trẻ quốc tế mà nhiều người hâm mộ Việt Nam đã tiếc thương cho DJ tuổi trẻ nhưng "đoản mệnh". Nhiều người đã đăng tải những dòng cảm xúc chia sẻ sự mất mát đối với một trong những tượng đài của nền EDM thế giới, người mà đã truyền cho thế hệ trẻ thế giới niềm cảm hứng qua những tác phẩm nhạc điện tử tưởng như chỉ có những âm thanh electro nặng trĩu và ngôn từ kiệm ít. 

Duy Tiến
.
.
.